Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Các lỗi mà seoer thường mắc phải khi SEO

SEO là cả một quá trình thăng hoa cảm xúc, bạn đừng vội đẩy từ khóa lên top mà mắc phải các lỗi mà google cho là xấu làm ảnh hưởng đến website của mình.

Chúng ta cần phải trưởng thành hơn để trở thành các seoer chuyên nghiệp hay các chuyên gia seo sau này. Cần phải làm đúng quá trình của seo cũng như làm chấp thuận anh google của chúng ta.

Sau đây là một số lỗi mà các seoer thường mắc phải khi thực hành công việc SEO của mình

>>>> Hướng dẫn website chuyển đổi từ dạng http sang https

Trong một video gần đây Matt Cutts một kỹ sư, song song là trưởng bộ phận chống web spam của Google đã đưa ra 5 lỗi SEO căn bản mà các webmaster phạm phải nhiều nhất, đây có lẽ là 5 căn nguyên mà những webmaster mới tìm hiểu về SEO hoặc là chủ doanh nghiệp thường không chú ý khiến cho website của bạn không nhận được lượng traffic như mong muốn, sau khi nêu ra vấn đề Matt Cutts cũng đưa ra vài cách để cải thiện website của bạn. Chúng ta cùng tìm hiểu và rút kinh nghiệm nhé.

1. Website của bạn chẳng thể Crawl

Lỗi lớn nhất theo Cutt đó là website không thể crawls – tức thị website của bạn có vấn đề trong cấu trúc hoặc thiết lập khiến cho việc thu thập dữ liệu ( crawls) trên web của con bọ khoảng trở thành khó khăn. Google sử dụng những con bọ của nó như là a.ka bots hoặc Googlebot để tìm và lập chỉ mục những webpage bằng cách đi theo những đường link. do vậy cho dù bạn có tạo ra nội dung chất lượng nhưng không có những đường link dẫn tới nó sẽ khiến cho Google không thể crawl, index và xếp hạng nội dung của bạn.

Để khắc phục điểm này Cutt khuyên bạn nên soát qua một vòng website để đảm bảo mọi pages trên website có thể tiếp cận một cách dễ dàng theo các đường link thường nhật. Để làm điều này hãy đưa website về dạng nguyên thủy là chỉ có text và đường link, hoàn toàn không có css, và javascrip và bấm vào các đường link xem có hoạt động thường ngày hay không.

2. Bạn không sử dụng những từ mà người dùng tìm.

Khi người dùng gõ một từ khóa họ cần tìm vào ô cữ của Google hay bất kì Search Engine nào khác thì lúc đó họ đang thực hành một truy vấn cỡ. Một nguyên lý cơ bản của Search Engine đó là tìm những website có nội dung, từ ngữ liên hệ tới truy vấn trên dưới của người dùng và cung cấp hiển thị trang web đó cho họ.

Người khoảng ở đây không phải là đối tượng đại trà mà chính là khác hàng tiềm năng của bạn hoặc là đối tượng bạn đọc trong phân khúc thị trường mà website của bạn phục vụ.

Vậy trang web của bạn có dùng những từ ngữ mà người dùng khoảng hay không ?

Nếu không, người dùng chẳng thể nào tìm ra trang web của bạn được. thí dụ: Cutts nói rằng nếu bạn có một trang web nói về độ cao so của núi everesst, bạn sẽ không chỉ đặt của “ độ cao của núi evertest mà còn cần phải sử dụng những từ như “Núi everest cao bao nhiêu”, bởi mọi người sẽ gõ mức đó vào search box. Hay một website nhà hàng sẽ phải bao gồm một menu bằng chữ thường chứ không chỉ là một menu hình ảnh hoặc file pdf.và phải có giờ mở cửa.

rưa rứa một công ty thiết kế website sẽ chẳng thể xuất hiện khi người dùng dạo từ khóa liên can tới món ăn hoặc tiêu khiển nghệ thuật, mà chỉ xuất hiện khi có truy nã liên hệ tới từ thiết kế website khi người dùng muốn tìm hiểu về thiết kế website hoặc có nhu cầu dùng dịch vụ mà thôi.

Việc phải sử dụng từ khóa can dự truy tìm tầng không có nghĩa là bạn có thể tự do nhồi nhét đủ loại từ khóa,hoặc lặp đi lặp lại nhiều lần một cách phản cảm từ khóa trên trang web, điều đó rất dễ bị Google trừng phạt. Bạn phải nhớ rằng “ phục vụ người dùng chứ không phải phục vụ Search Engine”. Hãy bố trí từ khóa một cách hợp lý.

Giải pháp : sử dụng đúng những từ mà người có thể sử dụng để ngần trên trang web một cách hợp lý.

3. giao hội quá nhiều vào link building.

Bạn có tụ hợp quá vào link building và thiếu quan hoài tới việc tạo ra nội dung quyến rũ và marketing website ?

Cutts đã nói rằng “ Tôi sẽ không đặt quá nhiều mục tiêu vào mỗi việc link building, thay vì chỉ tập hợp vào Search Engine tôi sẽ cố gắng nghĩ mình có thể làm gì cho website để nó được biết đến tốt hơn và nhiều hơn trong cộng đồng của mình”.

Thay vì nghĩ rằng công việc của bạn là xây dựng backlink phục vụ cho công cụ lùng, Cutts nói rằng bạn nên tụ tập vào làm một cái gì đó quyến rũ, mốt lý do nào đó khiến mọi người thực thụ muốn sử dụng trang web của bạn. Sau đó sẽ nghĩ suy tiếp về những phương án tiếp thị rộng hơn ( ví dụ như thông cáo báo chí, biển quảng cáo, trả tiền cho quảng cáo tiếp cận cộng đồng hiệu quả hơn).

Vấn đề link building này sẽ có nhiều quan điểm trái chiều khi có những loại thể website thuộc dạng khó làm nội dung thí dụ như bán lốp ô tô, thiết bị toilet… lúc này sẽ có những quan điểm cho rằng baclink là tuyển lựa hàng đầu. Nhưng dù sao lời khuyên của Martt cutts hãy làm theo vì chí ít nó luôn đúng cho số đông.

4. Website của bạn có title và Description quá tệ

Một trong những lỗi cũng khá phổ quát là không quan hoài để ý tới Title và Meta description. Hoặc là nhồi nhét từ khóa hoặc không đủ hấp dẫn, thiếu chuyên nghiệp thiếu tính kích thích người dùng.

“Hãy dành sự để ý tới title và description của bạn đặc biệt nhất là trang chủ và những trang có traffic cao“, Cutts nói.

Liệu title của những trang trên website không đủ rõ ràng khi người dùng bookmark nó sẽ rất khó tìm ra. Hãy tìm hiểu thêm bài viết Làm thế nào để viết Title cho Search Engine.

Description là đoạn tóm lược xuất hiện bên dưới link trang web trong trang kết quả từng, nó nên được viết sao cho lôi kéo người lóng click vào bằng cách cho phép họ biết rằng website bạn đang cung cấp câu giải đáp cho truy tìm của họ hoặc là một nguồn tài nguyên rất đáng tham khảo.

Cutts cũng khuyên bạn nên chạy thử nghiềm nhiều meta descripton khác nhau trên những trang nhận được traffic cao để xem kết quả nào mang lại nhiều traffic hơn.

5. Bạn không dùng tài nguyên cho webmaster

Có phải bạn đang mê mải đi tìm những nguồn tài nguyên, những thủ thuât, kỹ xảo để làm SEO tốt hơn ?

Trong khi đó Cuts nói rằng:” Có rất nhiều nguồn tài nguyên giúp website của bạn được người dùng tìm thấy, hãy dùng chúng”.
Một trong những điều dễ thấy nhất là rất nhiều người làm SEO bỏ qua những điều cơ bản, những chỉ dẫn trực tiếp của Google trong khi chúng ta đang chơi trong cuộc chơi của họ. Quên đi những điều cơ bản có khác nào cỗi rễ không vững chắc và một cái cây sẽ dễ gặp hiểm khi sóng gió ập tới ?

Để bổ sung cho webmaster tools, Google cung cấp thêm nhiều nguồn tài nguyên bao gồm những bài viết, forum, blog, và video. Google cũng chú ý tới những hội thảo từng và tọa đàm với mọi người online. Và bạn cũng nên sử dụng những tools này từ những Search Engine khác giống như là Bing và Blekko.

Như vậy :
Làm cho website của bạn có thể dễ dàng crawl, sử dụng những từ khóa đúng trên website và tạo ra nội dung quyến rũ rồi truyền bá chúng, cải thiện title và description đồng thời sử dụng những nguồn tài nguyên miễn phí là 5 cách căn bản nhất bạn có thể cải thiện SEO và trải nghiệm người dùng theo như Mart cuts.

Các bạn có thể can hệ với các dịch vụ thiết kế website theo chuẩn SEO để giúp website bạn tối ưu theo các nhân tố và tiêu chí mà google cần

Theo: olapo.com

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét