Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Đơn vị chuyên nhận kiểm tra cẩu tháp giá tốt nhất

 

CẦN TRỤC THÁP LÀ GÌ?

Cần trục tháp thường đuợc gọi là cẩu tháp, là loại máy nâng có bộ phận thân tháp có chiêu cao lớn.

Cần trục tháp là loại cần trục quay, có cần lắp với phần đỉnh tháp cố định hay chuyển di

Cần trục tháp dùng để chuyển vận nguyên liệu tạo dựng và các cấu kiện xay dựng lên cao, lắp đặt các cấu kiện trong các công trình tạo ra có độ cao lớn, khối lưọng công tác lớn, thời điểm thi công dài. Cần trục tháp thường được sử dụng để thi công nhà cao tầng, trụ cầu lớn, công trình thuỷ điện.

>>> xem chi tiết dịch vụ kiểm định cẩu tháp

Các kiểu CẦN TRỤC THÁP

Dựa vào đặc điểm làm việc của thân tháp, cần trục tháp được chia làm 2 loại sau

1. Cần trục tháp có thân tháp quay

2. Cần trục tháp có thân tháp không quay (đầu tháp quay)

Dựa vào dạng cần, chia 2 loại:

1. Cần trục tháp có cần nâng hạ

2. Cần trục tháp có cần đặt nằm ngang

Dựa vào khả năng di chuyển :

1. Cần trục tháp đặt nhất thiết

2. Cần trục tháp chuyển di trên ray

Dựa vào Năng lực đổi thay độ cao, có Nhiều kiểu sau:

1. Cần trục tháp tự nâng, tăng dần độ cao bằng cách nối dài thêm thân tháp.

2. Cần trục tháp tự leo, cần trục leo dần lên cao theo sự thăng tiến độ cao của công trình.

3. Cần trục tháp không đổi thay được độ cao.

kiểm định cần trục, cầu tháp các loại bao gồm tất cả các thiết bị nâng hàng kiểu cần và tự thay đổi tầm với như: Cần trục tự hành ô tô(bao gồm cả cẩu tự hành lắp trên xe tải), Cần trục tự hành bánh xích, Cần trục thiếu nhi, Cần trục tháp có đế tháp nhất định, Cần trục tháp chạy trên ray, Cần trục tháp tự leo, Cần trục cầu cảng

kiểm tra cẩu tháp được thực hành theo Quá trình kiểm tra 20-2014/BLĐTBXH

kiểm định cần trục tháp, cẩu tháp

Quy trình kiểm tra CẦN TRỤC THÁP - CẨU THÁP

Khi tiến hành kiểm tra phải thực hành theo lớp lang sau:

1.1. kiểm định bên ngoài:

1.1.1. kiểm định Địa điểm lắp ráp thiết bị, hệ thống điện, bảng dạy học nội quy dùng, hàng rào bảo vệ, mặt bằng, khoảng cách và các biện pháp an toàn, các chướng ngại vật cần l¬ưu ý trong suốt quá trình tiến hành kiểm tra; sự phù hợp của các phòng ban, cụ thể và thông số kỹ thuật của thiết bị so với giấy tờ, lý lịch.

>>> xem chi tiết dịch vụ kiểm định hệ thống lạnh

1.1.2. cảm thấy rằng lần l¬ượt và toàn bộ các cơ cấu, bộ phận của thiết bị nâng, đặc biệt chú trọng đến Thực trạng các phòng ban và cụ thể sau:

- Kết cấu kim khí của thiết bị nâng, các mối hàn, mối ghép đinh tán (nếu có), mối ghép bulông của kết cấu kim khí, buồng điều khiển, thang, sàn và bưng bít;

- Móc và các chi tiết của ổ móc (Phụ lục 13A,13B,13C TCVN 4244: 2005);

- Cáp và các phòng ban nhất thiết cáp (đạt chỉ tiêu nhu cầu của nhà tạo hoặc tìm hiểu Phụ lục 11C, 21 TCVN 4244 : 2005);

- Puly, trục và các chi tiết nhất mực trục ròng rọc (Phụ lục 19A, 20A, 20B TCVN 4244 : 2005);

- Đường ray (Phụ lục 5 TCVN 4244 : 2005);

- Các thiết bị an toàn (hạn chế chiều cao nâng, hạ; hạn chế chuyển di xe con, máy trục);

- kiểm tra điện trở nối đất không được quá 4,0Ω , điện trở cách điện của động cơ điện không dưới 0,5 MΩ (điện áp thử 500V);

- Các phanh phải kiểm định theo quy định tại mục 1.5.3.3 TCVN 4244:2005.

nhận định rằng: Kết quả đạt yêu cầu khi thiết bị được cài đặt theo đúng hồ sơ kỹ thuật, không phát hiện các hư hỏng, khuyết tật thiết bị và làm đúng với các yêu cầu của mục 1.1.

1.2. kiểm định kỹ thuật - Thử không tải:

- Tiến hành thử không tải các cơ cấu và thiết bị, bao gồm: tất cả các cơ cấu và đầu tư điện, các thiết bị an toàn, phanh, hãm và các thiết bị điều khiển, chiếu sáng, tín hiệu, âm hiệu;

- Các phép thử trên đ¬ược thực hiện không ít hơn 03 (ba) lần.

cảm thấy rằng: Kết quả đạt sở thích khi các cơ cấu và thiết bị an toàn của thiết bị khi thử hoạt động đúng thông số và tính năng thiết kế.

1.3. Các chế độ thử tải - Phương pháp thử:

1.3.1. Thử tải tĩnh:

- Thử tải tĩnh thiết bị nâng dạng cầu phải tiến hành với tải thử 125% (mục 4.3.2 - TCVN 4244 : 2005) trọng tải tạo kiểu hoặc trọng tải do đơn vị xài yêu cầu (trọng tải do Công ty sử dụng sở thích phải nhỏ hơn tải trọng tạo mẫu) và phải phù hợp với chất l¬ượng thực tế  của thiết bị;

- Thử tải tĩnh thiết bị nâng dạng cầu đ¬ược thực hiện theo mục 4.3.2- TCVN 4244: 2005.

cho rằng: Kết quả đạt nhu cầu khi trong 10 (mười) phút treo tải, tải không trôi, sau khi hạ tải xuống, các cơ cấu và phòng ban của thiết bị không có vết nứt, Không có vụ biến dạng dư hoặc các hư¬ hỏng khác (mục 4.3.2- TCVN 4244 : 2005).

1.3.2. Thử tải động:

- Thử tải động thiết bị nâng phải tiến hành với tải thử 110% tải trọng tạo kiểu hoặc trọng tải do Nơi xài đề xuất (mục 4.3.2- TCVN 4244: 2005), tiến hành nâng và hạ tải đó ba lần và phải kiểm định hoạt động của tất cả các cơ cấu khác ứng với tải đó;

- Thử tải động thiết bị nâng căn cứ vào loại thiết bị và đ¬ược thực hành theo các mục 4.3.2- TCVN 4244:2005.

nhận định rằng: Kết quả đạt yêu cầu đặt ra khi các cơ cấu và bộ phận của thiết bị hoạt động đúng tính năng thiết kế và các nhu cầu của các Tiêu chí kỹ thuật an toàn hiện hành, Không có thật về vết nứt, Không có thật về biến dạng hoặc các hư¬ hỏng khác.

>>> xem chi tiết lịch khai giảng huấn luyện an toàn điện

1.3.3. Đối với thiết bị nâng hoạt động trong môi trường đặc biệt:

1.3.3.1. Những thiết bị nâng chỉ dùng để nâng hạ tải (nâng cửa ống thủy lợi, cửa ống thủy điện) thì:

- Thử tải tĩnh theo 1.3.1;

- cũng có thể thử tải động với tải trọng bằng 110% trọng tải tạo mẫu hoặc trọng tải do Chỗ dùng yêu cầu (mục 4.3.2- TCVN 4244: 2005) khi không di chuyển thiết bị và xe con. Tiến hành nâng và hạ tải đó ba lần và phải kiểm định hoạt động của các cơ cấu nâng, hạ ứng với tải đó.

nhận định rằng:  Kết quả đạt ý thích khi các cơ cấu và bộ phận của thiết bị hoạt động đúng tính năng tạo mẫu và các sở thích của các Tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn hiện hành, không có vết nứt, Không có chuyện biến dạng d¬ư hoặc các hư¬ hỏng khác.

1.3.3.2. Khi thử tải tĩnh và thử tải động những cầu trục phục vụ các nhà máy nhiệt điện, thủy điện, trạm thủy lợi cho phép sử dụng thiết bị chuyên dùng để tạo tải trọng thử mà không cần dùng tải (bình thường dùng các xy lanh - pít tông thủy lực để tạo trọng tải thử).

Trường hợp này cơ sở sử dụng hoặc nhà Chuyên cung cấp, cài đặt thiết bị phải lập Quá trình vận hành thiết bị tạo tải trọng thử và phải được xác nhận giữa các bên thúc đẩy. Tất cả các thiết bị đo lường, bảo vệ liên động và an toàn của thiết bị tạo trọng tải thử phải được kiểm định theo đúng quy định.

- Thử tải tĩnh theo 1.3.1;

- Thử tải động với tải thử 110% tải trọng tạo mẫu hoặc trọng tải do Nơi dùng đề nghị phải được tiến hành không ít hơn 01(một) vòng quanh tang. Tiến hành nâng và hạ tải đó ba lần và phải kiểm định hoạt động của các cơ cấu nâng, hạ ứng với tải đó.

Đánh giá: Kết quả đạt yêu cầu khi các cơ cấu và bộ phận của thiết bị hoạt động đúng tính năng tạo kiểu và các yêu cầu đặt ra của các Tiêu chí kỹ thuật an toàn hiện hành, không có vết nứt, không có biến dạng hư hoặc các hư hỏng khác.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét