Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Tôi thành tựu vượt trội nhờ qui trình kép

 Câu chuyện như thế nào để đem lại lợi nhuận cao, tuyệt hảo hóa hiệu quả kinh doanh bao giờ cũng là bài toán làm đau đầu giới lãnh đạo doanh nghiệp.
Với riêng ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc doanh nghiệp Địa ốc ĐXG, bài toán này dù khó nhưng đã được giải mã khi ông hoàn tất chuỗi qui trình khép kín trong lĩnh vực BĐS.

Địa ốc DXG được ông Thìn thành lập năm 2003 với vốn điều lệ ban đầu vỏn vẹn 800 triệu đồng. Khi mới thành lập, doanh nghiệp chỉ có 10 Sales chuyên phân phối các đề án BĐS. Ông Thìn cho biết, mất khoảng 4-5 năm để trọn vẹn hệ thống dịch vụ, sau đó mới khởi điểm mở ra sang các mảng như đầu tư. Ông chọn việc thi công mảng này trước nhất vì các hoạt động phân phối, tư vấn giúp ông hiểu được quý khách, biết tâm tình nguyện vọng của khách mua các sản phẩm địa ốc, đồng thời cũng giúp ông nắm bắt xu hướng của phân khúc, hiểu thị trường sẽ biến động ra sao. do đó, ông có cơ sở để xây dựng nên hệ thống, đội ngũ nhân sự vững mạnh.

Sau thời gian dài làm việc tư vấn phân phối cả căn hộ lẫn nền nhà, Dat Xanh khởi điểm chuyển hướng mở rộng đầu tư dự án, thông qua việc làm chủ hoặc góp vốn với đối tác để trở thành Công ty quản lý. "Sau khi thi công hoàn chỉnh đội ngũ, hệ thống như vậy, Bất động sản Đất Xanh mới từng bước mở ra mảng đầu tư, mảng thi công. phong cách khép kín này là chiến lược thời gian dài đã được tôi vạch ra từ ban đầu", ông Thìn chia sẻ. Vị lãnh đạo này cũng cho biết, việc xây dựng mô hình khép kín như vậy không những giúp tiết giảm được kinh phí mà còn đảm bảo được chất lượng tốt và thời khắc xây dựng đề án nhanh. Nhờ đó, năng lực công ty sẽ được nâng cao hơn và vận hành đầu tư trở nên có kết quả tốt hơn.

Từ cuối năm 2009, doanh nghiệp chính thức niêm yết trên sàn bán chứng khoán TP HCM. Đây là bước ngoặt để ĐXG lớn mạnh và mở ra hoạt động sang ngành thi công, số tiền. Sau đó, công ty Cổ phần xây dựng ECI - doanh nghiệp thành viên của Bất động sản Đất Xanh chính thức được thành lập năm 2011 đã đưa qui trình đầu tư - xây dựng - sự phục vụ sản phẩm BĐS di chuyển hoàn thiện.

Đất Xanh là một trong những công ty niêm yết có tốc độ tăng vốn khá nhanh. Nửa năm Sau khi niêm yết, doanh nghiệp bắt đầu đợt tăng vốn thứ nhất nhằm có thêm nguồn vốn thực hiện các mục tiêu mới. So với 80 tỷ đồng khi mới niêm yết, vốn điều lệ công ty này đã tăng thêm mức 1.172 tỷ đồng.

Tại sự kiện Tập Đoàn Đất Xanh Expo 2015 mới đây, ông Thìn cho biết sắp tới công ty sẽ tiếp tục tăng vốn lên 2.345 tỷ đồng, gấp đôi hiện nay. Ông Thìn cũng xác nhận, việc tăng vốn này là nhằm đầu tư vào các đề án hiện tại và sắp được ra hàng thị trường của Tap Doan Dat Xanh, trong đó trọng tâm là Du an Venice City tại quận 2.

Dưới góc độ là một nhà đầu tư, bà Trịnh Quỳnh Giao, trưởng phòng đầu tư của Red River Holding, cho rằng việc mở ra hoạt động từ phân phối thành một mô hình khép kín cho phép doanh nghiệp hưởng trọn được lợi nhuận các khâu, tăng margin, đồng thời kiểm soát được công đoạn và chất lượng công trình, đảm bảo cam đoan với KH. Bà Giao đánh giá, việc hoàn thành phong cách này không hề dễ. Theo bà, thách thức lớn nhất của tiêu chuẩn này nằm ở nhân tố con người và trình độ quản lý dự án bất động sản, lập lịch trình số tiền. tham dự vào tất cả các khâu đòi hỏi phải làm tốt ở mọi khâu mới đạt được kết quả cuối cùng, bởi bất kỳ lỗi xảy ra ở khâu nào cũng đều sẽ ảnh hưởng đến các khâu còn lại. ngoài ra, việc có được ngay một đội ngũ và tiến trình quản lý bài bản ở hầu hết khâu là không hề dễ. khía cạnh khác, khi đã Tham gia đầu tư thì quan tâm về vốn lớn, vì vậy cần có cách huy động vốn và quản lý dòng tiền kết quả tốt, bà cho biết.

Với cách hay nhất nhiều năm làm việc trong chuyên ngành môi giới BĐS, ông Thìn xác định trọng điểm kinh doanh nằm ở thị trường nhà trung bình - khá(Sunview Town, Căn Hộ Luxcity, Auris City,..). Ông cho rằng, hiện dân số Việt Nam chiếm 65% là dân số trẻ, thu nhập cả nước ở mức trung bình khá, tất cả người trẻ chưa có nhà. phân khúc có yêu cầu lớn ở thị trường trẻ nên ông chú trọng "đánh" vào phân khúc này nhằm phục vụ cho quan tâm ở thật.

 





Ông Lương Trí Thìn, Tổng giám đốc doanh nghiệp Cổ phần service và thi công Địa ốc Tap Doan Dat Xanh được vinh danh ở hạng mục
  10 nhà lãnh đạo trẻ xuất sắc.


Chính nhờ những định hướng chiến lược dài hạn, rõ ràng được vạch ra từ trước, Bất động sản Đất Xanh đã vượt qua cơn bão bong bóng bất động sản những năm qua. Doanh thu của doanh nghiệp này trong vài năm trở lại đây luôn trên 400 tỷ đồng. Riêng kết quả 9 tháng năm 2015 đã vượt xa con số của cả năm 2014. Lợi nhuận sau thuế của Công ty Đất Xanh cũng liên hồi tăng trưởng và đạt gần 170 tỷ đồng trong năm 2014.

Mới đây, ông Lương Trí Thìn đã được vinh danh trong bảng xếp hạng 50 nhà lãnh đạo doanh nghiệp - Mark of Respect do Nhịp cầu đầu tư kết hợp cùng uy tín Royal Salute tổ chức. Mặc dù nền kinh tế gặp nhiều thiếu thốn trong những năm qua và tiên đoán sẽ có nhiều thách thức cho doanh nghiệp trong thời điểm tới, với chiến lược rõ ràng và tinh thần “Chinh phục thử thách và luôn xuất phát nơi người khác bỏ cuộc”, những doanh nghiệp như Dat Xanh sẽ tự tin gặt hái được các thành quả Thứ hai.
Mộc Trà

Tập Đoàn Đất Xanh thành tựu vượt trội nhờ quy trình kép

 

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét