Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

Lý do Nguyên cớ sao nên kiểm tra vận thăng khi vận chuyển người song song hàng hóa

kiểm định vận thăng

- Người điều khiển vận thăng phải có chứng chỉ vận hành vận thăng, am tường nhiều tính năng của các linh kiện, bộ phận.

– Đã hoàn tất môn an toàn lao động thiết bị nâng Chung qui lại, vận thăng nói riêng.

– Không được phép vận hành vận thăng cùng nhiều nhân tố sau đây:

+ Thời tiết quá xấu, mưa bão, sương mù, tuyết rơi, cáp điện song song đường dẫn đóng băng, tốc độ gió vượt quá 13 m/s.

+ Bị hỏng hóc liên quan đến máy móc hoặc điện.

+ Mất tín hiệu & người tín hiệu

+ Thiếu ánh sáng, hoặc là làm việc những Công ty thiếu ánh sáng.

+ Sau khi nhận ca, phải cần đọc nhật ký tạo ra việc của ca trước, nếu có vấn đề cần phải kịp thời giải quyết.

+ ngay không gian chế tạo việc có vật cản trở.

+ tải trọng phải phân bố đều, ngăn cấm nâng quá vận chuyển.

+ Sau khi hết ca vận thăng phải được có nhu cầu vào trạm dừng trên mặt đất.

+ sản xuất tốt nhật ký giao ban, and báo cáo tận tường các sự cố hoặc là các cái khó máy móc thường mắc phải cho những người có trách nhiệm.

+ Trước khi cho vận hành vận thăng phải cần bảo đảm chắc chắn là tất cả nhiều Dịch vụ rào protect, lồng nâng, cửa nóc lồng phải được đóng kín and vững chắc.

* chú ý: Vì sự an toàn tính mệnh của người sử dụng cũng như vì sự an toàn & tuổi thọ của máy: Tuyệt đối không được toá các công tắc hành trình or tạo việc gì làm ảnh hưởng tới các công tắc hành trình tại cửa của hàng rào protect, lồng nâng.

an toan lao dong doi voi nguoi van hanh van thang

1. Chỉ những ai hội đủ Chỉ tiêu sau mới được vận hành máy nâng :

– Có độ tuổi cần lao thích nghi và qui định quốc gia .

– Có chứng nhận đủ sức hhoẻ của cơ quan y tế.

– Được dạy học nghề nghiệp and được chính thức giao vận hành máy nâng.

kiểm định van an toàn

– Được đào tạo bảo hộ lao động song song có chứng chỉ đi chung với.

2. Khi tạo ra việc phải sử dụng đúng Đồng thời đủ các phương tiện bảo vệ bản thân được cấp phát theo chế độ gồm : quần áo vải dầy , nón cứng , bít tất tay vải bạt , giầy vải ngắn cổ. Đặc biệt công nhân Nhận vật liệu tại đầu bàn nâng phải theo chu kỳ đeo dây an toàn.

3. Trước khi vận hành máy nâng phải kiểm tra tình trạng kỹ thuật của nó kiểm tra nó có hoàn hảo không mới được đưa máy vào sử dụng. Việc kiểm định bao gồm nhiều nội dung sau:

– giá cả của máy nâng phải chắc chắn and gắn chặt và công trình.

– Sàn để công nhân ra lấy nguyên liệu phải sát với sàn nâng của máy. Sàn phải vững chắc bảo đảm chịu được sức nặng của người song song vật liệu.

– Phải có hậu sự, giỏ để dựng vật liệu rời và chỉ đươc đựng nhiều nhất tới cách miệng áo quan (giỏ) 20cm, không được chất quá đầy để Chống rơi vãi.

– Phải có bảng ghi rõ tải trọng sức nâng cho phép của vật khi nâng hạ và gắn trên mái tại Dịch vụ dễ thấy nhất.

– Nơi có yêu cầu tời (bên ngoài máy nâng) and dây cáp chạy từ tời ra ngoài) phải được bưng bít tốt. Cơ cấu thắng hãm của tời phải tốt. Bảng điện dùng cho tời phải gửi yêu cầu ngay hộp kín & có khóa để khóa lại mỗi khi chấm dứt công uiệc. Tời phải được một mực kiên cố để không bị xê dịch, lật đổ tại khi đang tạo việc. Dây cáp (xích) phải tại tại trạng thái tốt : không bị dập, đứt, xoắn…

– Tín hiệu giúp thông tin từ Đơn vị điều khiển máy đến nhiều tầng có xếp tháo hàng phải bảo đảm hợp nhất.

– Mái hiên (hoặc là tấm che) đặt bên trên Dịch vụ chế tạo việc của người điều khiển và người xếp vận tải phải đủ khả năng bảo vệ họ khi vật liệu tình cờ rơi xuống.

4. Khi máy nâng chế tạo việc người điều khiển phải chú ý theo dõi để đảm bảo :

– Dây cáp cuốn thứ tự trên tang trục thành tầng lớp.

– Chiều dài của dây cáp phải tính toán sao cho khi nó kéo hết dây cáp nó không ngừng cuộn lại trên tang trục cuốn từ 3 – 5 vòng.

– Không để dây xích hoặc dây cáp tuột hay bị kẹt tại khi chuyển động. Nếu xảy ra hiện tượng trên thì phải sang sửa tại ròng rã rọc.

– Múp phải được móc chặt bằng dây xích hoặc dây cáp. nhiều dây cáp này phải cố định trong độ cao cách mặt đất ít ra là 50cm Đồng thời chiều dài dây phải phù hợp để Phòng chống bị đổ.

5. Khi nâng vật lên cao phải có thắng hãm tốt để phòng ngừa vật rơi xuống. Không được thắng bằng cách giữ tay quay lại. ở khi hạ vật xuống phải đứng cách xa ít nhất là 1m.

6. Chỉ được tiếp nhận or chuyển giao vật liệu sau khi bàn nâng đã dừng ngang mặt sàn hoàn toàn . ngay mọi trường hợp, cấm công nhân xếp dở tải đu và theo tải trọng (vật nặng).

huấn luyện an toàn xe nâng

7. Khi nâng hàng, cấm đứng dưới vật đang nâng và Còn vài ngày nữa sẽ sát Nơi nâng hạ. Phải treo biển có ghi rõ dòng chữ “Cấm người lên xuống bằng máy nâng vận tải, cấm người Không có vụ bổn phận vào dàn máy Đồng thời bàn nâng”

8. Khi trợ thì ngưng công việc or kết thúc ca làm việc phải hạ bàn nâng hoặc tải trọng xuống mặt đất. Cấm treo lửng lơ nó trên cao.

9. Khi phải nên tu chỉnh hay dọn vật liệu rơi vãi dưới bàn nâng phải có biện pháp cố dịnh bàn nâng chắc chắn trước khi tạo ra.

10. Trước khi ra về phải thu dọn nơi chế tạo việc sao cho vệ sinh, ngăn nắp và phải có giải pháp đảm bảo Nhiều loại trừ hoàn toàn Động lực phát động trở lại của máy bởi người lạ mặt. Bàn giao máy lại cho ca sau với Tình hình kỹ thuật cụ thể của nó Đồng thời ký tên vào sổ bàn giao.

nhiều sự cố mắc phải ngay khi vận hành vận thăng

– Sau khi đóng Nơi rào nhưng tại Lồng nâng vẫn chưa có điện ( nên kiểm tra công tắc hành trình Nơi rào, điện nguồn cấp tới tủ điện hàng rào và dây nguồn cấp tới tủ điện chính )

– Sau khi đã đóng Aptormat của tủ điện hàng rào mà chuông kêu theo định kỳ, máy không hoạt động được ( kiểm định PMR(protect pha) nếu đèn lập loè Xanh đỏ thì lên kiểm tra các pha có bị lệch hoặc mất pha không Đồng thời nguồn cấp tới tủ điện hàng rào. PMR đèn phải hiển thị màu xanh như vậy là được).

– Sau khi trong tủ điện chính đã báo có điện mà bấm khởi động nhưng máy vẫn không hoạt động.( kiểm tra tất cả nhiều công tắc hành trình cửa ra vào, nút bấm phát động & cầu chì ).

– Khi bấm khởi động nhưng bị nhảy đầm Aptormat ( bên cạnh PMR). ( Dùng đồng hồ Ampe kiểm định điôt ).

– Khi máy đang chạy xuống thì bỗng dung bị đứng khựng lại.( Phòng rơi bị tương tác, tuyệt đối không được tiếp tục bấm máy xuống. bấm máy chạy lên khoảng 30-50cm rồi mới không ngừng bấm xuống để kiểm định Đồng thời chỉnh lại phòng rơi).

– Khi máy đang hoạt động nhưng bị mất điện.( chèo lên nóc lồng nâng lấy khóa 17 xiết bulong tay kéo thắng motor của 2 động cơ. và nhẹ nhàng kéo tay kéo thắng của motor còn lại sao cho lồng nâng xuống từ từ ngang hoặc là thấp hơn & tốc độ hoạt động bình thường của động cơ. Tuyệt đối không để tốc độ vượt quá tốc độ thường ngày, vì nếu vượt quá tốc động thường ngày thì Phòng rơi sẽ liên quan. như vậy phải chờ đến khi có điện thì mới không ngừng hoạt động được).

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét