Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

Tại vì sao nên phải kiểm tra bình nén khí thường xuyên

kiểm định bình nén khí

Máy nén khí là thiết bị chịu áp lực. chúng có nguy cơ nổ gây ra mất an toànnếu không được bảo quản,
Cớ sao PHẢI kiểm định MÁY NÉN KHÍ, quy trình kiểm định NHƯ THẾ NÀO?
Như đã nói trên máy nén khí là một ngay những thiết bị đặt nghiêm nhặt về an toàn lao động. Nguy cơ mất an toàn do nhiều nhân tố cao. cặp đôi cần được kiểm dịnh song song bảo trì thật tốt
ưng chuẩn Các bước kiểm định, ta phát hiện ra nhiều hư hại từ đó ta lên kế hoạch sang sửa nâng cao hiệu quả tạo việc của máy nén khí hơn
Thiết bị áp lực Tóm lại hoặc là máy nén khí nói riêng, áp suất and dung tích bao lăm thì phải kiểm tra?
Tất cả nhiều thiết bị hoạt động & áp suất từ 0,7 kG/cm2 trở lên thì coi là thiết bị chịu sức ép. Theo Điệu kiện Việt Nam thiết bị chịu sức ép có áp suất tạo ra việc lớn hơn 0,7 kG/cm2 and có tích số P.V ≥ 200 (& P-áp suất: tính bằng kG/cm2 Đồng thời V-thể tích: tính bằng Lít ) thì phải tiến hành kiểm tra.

nhiều thiết bị chịu áp lực khái quát là các thiết bị sản xuất việc ngay trạng thái áp suất cao hơn áp suất khí quyển.

Hiện nay theo các quy phạm an toàn, những thiết bị tạo việc cùng áp suất từ 0,7 kG/cm2 trở lên được coi là các thiết bị chịu sức ép.

kiểm định cầu trục

Theo Điệu kiện Việt Nam thiết bị chịu áp lực có áp suất tạo việc cao hơn 0,7 kG/cm2 song song có tích số P.V ≥ 200 (cùng P-áp suất: tính bằng kG/cm2  Đồng thời V-thể tích: tính bằng Lít ) thì mới phải tiến hành kiểm tra.

ngay công nghiệp, các thiết bị chịu sức ép cốt tử gồm hai Nhiều loại sau:

1- các thiết bị không bị đốt nóng, gồm các lọai bình như: bể, xitec, quan tài chứa, bình chứa không khí nén; nhiều chai chứa khí nén như: ôxy, axêtylen, CO2,... ; nhiều chai chứa khí hóa lỏng như: chai gas LPG, chai gas NH3, chai gas frêon,…; các ống dẫn môi chất có áp suất.

2- nhiều thiết bị bị đốt nóng, bao gồm Loại nồi hơi and các bộ phận của nó, các balông oto, nồi hấp, nồi sấy, v.v…Nguồn nhiệt để đốt nóng nhiều thiết bị này là ngọn lửa trực tiếp hay là khói có nhiệt độ cao như tại nhiều nồi hơi, hoặc do cá nhân môi chất ở nó như tại các nồi hấp, sấy. hay dùng điện như các nồi car đun điện, nồi hấp y tế.

ở thực tế, nồi ôtô được xem lại là một thiết bị chịu sức ép riêng lẻ (có Điệu kiện riêng cho nồi ôtô), nhiều thiết bị còn lại gọi chung là nhiều bình chịu áp lực (có Điệu kiện riêng cho bình chịu áp lực).

Bởi thế trong thực tiễn kiểm tra các thiết bị như: bình chứa khí nén (máy nén khí), bồn chứa khí Loại (bồn Gas, bồn Nitơ, bồn Argon …), nồi oto đun điện, nồi đun nước nóng, nồi nấu … thuộc danh mục nhiều thiết bị chịu sức ép song song tính chi phí như nhau dựa vào dung tích chứa của thiết bị.


PHÂN Nhiều loại MÁY NÉN KHÍ:
Máy nén khí được phân chế tạo Nhiều loại như sau:

chứng chỉ nghề

  • Máy nén khí trục vít
  • Máy nén khí đối lưu
  • Phân loại máy nén khí theo cơ chế hoạt động:
  • Máy nén khí chuyển động tròn
  • Máy nén khí ly tâm.
  • Máy nén khí dạng cuộn

VẬN HÀNH AN TOÀN MÁY NÉN KHÍ

  • Máy nén khí phải được có nhu cầu xa nguồn nhiệt ít ra 5 mét cũng như chơi đặt máy ỡ những vùng có những khí vẫn có thể tự cháy or những hổ lốn dễ bốc cháy .
  • Nơi có yêu cầu máy phải sạch sẽ, Không có tin đồn dầu mỡ song song hoá chất dễ cháy nổ
  • Nhân viên đãqua lớp đào tạo an toàn mới được phép xài máy .
  • Không cho máy vào hoạt động trong quá trình chưa lắp hệ thống bảo vệ dây đai (dây couroir) truyền động, khi van an toàn không hoàn hảo, khi áp kế song song rơ – le áp suất không chuẩn xác.
  • Việc nối điện từ động cơ vào mạng điện phải được thực hiện qua cầu dao đóng ngắt điện phải có nắp protect hoặc là aptomat .
  • Không cho máy vào sử dụng trong quá trình chưa lắp bầu lọc khí song song bộ phận phân ly dầu (nếu có) .
  • Không để áp suất thiết bị dao động đột ngột .nghiêm túc thực hiện Các giai đoạn vận hành theo qui tắc an toàn cần lao .
  • Không được tự tiện thay đổi Vị trí lắp đặt máy Đồng thời sử dụng máy vào mục đích khác mà không được sự đồng ý của người quản lý phụ trách phân xưởng gửi yêu cầu bình chứa khí nén .
  • khi có hư hỏng ở nhiều bộ phận chịu áp lực phải báo cho phòng ban có trách nhiệm sang sửa, không được tự ý tu bổ .
  • Cho phép đặt bình dưới mặt đất nhưng phải bảo vệ không được ngập nước hoặc là không bị gỉ mòn và phải có lối đi đến các bộ phận của bình để kiểm định
  • Định kỳ theo định kỳ châm thêm dầu nhờn bôi trơn tru, hàng quý (hay theo qui định bảo dưỡng của nhà làm) thay dầu nhờn bôi trơn tru sạch đúng chủng loại .
  • Mỗi năm (hay là theo qui định tu bổ bảo dưỡng của nhà làm) phải kiểm định toàn diện các chi tiết của máy nén động cơ lai song song nhiều thiết bị trên bình chứa không khí nén (như van an toàn, rơ – le áp suất. . .).
  • tu tạo hay là thay mới các chi tiết máy bị không xài được. vui lòng sử dụng đúng mục đích cho công việc của khách hàng, và đúng cùng Các bước.
  • Không cần dùng cặp đôi để nô đùa and khí nén dùng để phủi bụi hay tạo mát thân thể
  • Không được tự ý đổi thay áp suất. Vì kết quả của Trường kiểm tra sẽ có một áp suất cho phép. song song chúng ta cần thực hành đúng kết quả đó để bảo đảm an toàn.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét