Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

nên đổi ảnh chụp đại diện Facebook ủng hộ Paris hay không?

cần đổi hình ảnh đại diện Facebook ủng hộ Paris hay không?

Không chỉ ở Việt Nam, cộng đồng mạng thế giới cũng xuất hiện nhiều sáng kiến xem xét việc Facebook đang thiên vị nước Pháp, "bỏ quên" nhiều Chỗ khác đang ở cảnh tồi tệ.

Sau khi Facebook tung ra tính năng đổi màu bức ảnh đại diện (avatar) có màu cờ nước Pháp and công cụ check-in thông báo an toàn (Safety check), cộng đồng người dùng mạng xã hôị này đã nhanh chóng hưởng ứng và lan truyền, ở đó có Việt Nam. "Hơn một nửa danh sách quý khách bè của mình đã đổi avatar ủng hộ Paris", Đặng Dung, một người xài Facebook trong TP Sài Thành cho biết.

Nên đổi ảnh đại diện Facebook ủng hộ Paris hay không?
nhiều fanpage chia sẻ ý kiến phản đối việc quá "ưu ái" để cho Paris mà không nghĩ đến các Dịch vụ khác cũng đang ngay cảnh loạn lạc.

Tương tự như Dung, Nguyễn Vũ Thanh, học sinh năm cuối một Chỗ Đại học trong TP Thành Phố cũng đổi bức ảnh đại diện có hình tháp Eiffel như một cách để bộc bạch sự quan hoài đến một sự kiện gây chấn động. Ngoài việc thay avatar, Thanh cũng theo chu kỳ sử dụng các hashtag "prayforparis" để cập nhật thêm tin tức. "Mình chú ý đến thông tin xung quanh quéo vụ khủng bố này, nhưng một số người ở danh sách quý khách bè đã phản đối. Họ đánh giá có những Dịch vụ nên được quan hoài các hơn, chả hạn như hằng ngày có hàng trăm người chết tại Trung Đông, hàng trăm người chết do tai nạn giao thông tại Việt Nam,..." Vũ Thanh san sớt.

bày tỏ ý kiến vụ việc treo cờ Pháp hay không, anh Trần Chí Hiếu (Hiếu Orion), một blogger nức tiếng ngay Hà Nội nhận xét lý luận:  "Có nhiều Chỗ thương vong các hơn Paris nhưng sao không treo cờ nước đó" là không sai, nhưng cũng không đúng. "Nó giống vụ bất kỳ ai đó ra đường thấy người khác tiêu tiền vào đâu đó lại gào rống lên: "Sao không dành với người nghèo? Mỗi ngày có bao lăm người chết vì đói?", anh viết lên trang Facebook bản thân.

Blogger này cũng nói rõ ý kiến của mình, rằng ai cũng thích hợp tạo điều gì họ thích, vẫn thích hợp ủng hộ bất cứ hoạt động nào cách xa ngàn km, điều này giúp ích cho xã hội & để cho chính tâm hồn, tốt hơn là "những mớ phân tách trên bàn phím".

"bữa nay quá các nhà đạo đức mạng đang bỉ bai, miệt thị những Facebookers đổi hình avatar 3 màu tưởng vọng nạn nhân khủng bố ngay Pháp. Một số hình ảnh đại diện họ xem xét 'không hòa hợp' bởi tươi cười hoặc áo quần thiếu thốn", Hoàng Minh Trí, một cây viết nức tiếng sinh sống tại hà nội, san sớt trên Facebook cá nhân. Theo anh, người xài trên mạng xã hội đang ngày càng sa đà vào vụ phán xét và cực cam đoan hoá các hình thức nghi lễ trên mạng cùng hợp tình mực & quan niệm văn hoá không thể giống nhau để gây thương tổn lẫn nhau.

"chúng tôi nhận xét xúc cảm, ý thức san sớt mỗi cái toi là quan yếu. Vô cảm à, dễ hơn các ấy. Hậm hực và bất kể điều gì đều không tốt để cho sức khoẻ", câu kết của một bài đăng từ Facebook Hoàng Minh Trí được nhiều người đồng tình Đồng thời san sớt.

Viết lên trang cá nhân, Nguyễn Phong Duy, một nhân viên văn phòng tại TP HCM, xem xét đổi avatar chỉ là chuyện nhỏ. Điều này vốn không giúp gì cụ thể dành cho những nạn nhân ở Paris, nhưng nó giành cho thấy người con người không vô cảm trước đồng Các loại. "Dù có đổi avatar hay không, thảm hoạ cũng đã xảy ra. và suy dành cho cùng, đó cũng chỉ là một tính năng của Facebook, không đáng để tranh luận".

Câu chuyện không chỉ ở Việt Nam

ở bên dưới bức ảnh đại diện có ba sắc đẹp màu cờ Pháp của Mark Zuckerberg - cha đẻ Facebook, người con người nhanh chóng bắt gặp những sáng kiến lật trái lại vấn đề.

"bữa qua có 100 người chết tại Lebanon, 500 người tử vong ở Palestine, 200 tại Yemen and năm ngoái có khoảng 400.000 người chết ở Syria,... Chẳng ai nói gì, cả thế giới lặng im. song song bữa nay Paris bị tiến công và 150 người chết. Cả thế giới như phát điên", bình luận nhận được 3.300 lượt thích của Al Eneze, một người sử dụng Facebook tại Arab Saudi.

Nên đổi ảnh đại diện Facebook ủng hộ Paris hay không?
CEO của Facebook chủ xướng phong trào đổi màu cờ Pháp trên Facebook. Trào lưu này được các người hưởng ứng và không ít người phản đối.

Tuy nhận được nhiều ủng hộ, nhưng ý kiến của Al Eneze cũng bị số đông "ném đá". "công ty tôi đồng ý rằng ta nên phải quan tâm song song lo lắng đến những Công ty mà bạn kể trên, nhưng cần phải nhìn chuyên nhận rằng Pháp là một đất nước không theo chu kỳ xảy ra những trận tiến công như vậy, đó là lý do Nguyên cớ sao đây là cái khó lớn. Pháp là một xử sở thái bình hơn các", trương mục Marcelo Martinez lên tiếng.

Ủng hộ ý kiến trên, các bản thân khác cũng nhận xét vụ người dân vô tội bị tiến công ở một tổ quốc thái bình như Pháp giành cho thấy những kẻ khủng bố hành động không theo một chuẩn mực nào, và cũng có thể các quốc gia bình im khác cũng bị tấn công rưa rứa Pháp.

Phản hồi những sáng kiến trên, Mark Zuckerberg xem xét người xài có quyền chất vấn Tại vì sao Facebook bật tính năng Safety Check dành với những người ở Pháp nhưng không phải những trận bom ở Beirut hoặc là các Dịch vụ khác.

"dành cho đến Hôm qua, chính sách của bên mình chỉ ứng dụng Safety Check dành cho những thảm hoạ trong trắng. công ty chúng tôi vừa đổi thay điều này Đồng thời sẽ có kế hoạch mở Safety Check cho các thảm hoạ bởi vì tác hồn hậu con người. Chúng tôi quan hoài đến tất cả người dân Đồng thời ai cũng như nhau. Facebook sẽ nỗ lực hơn để giúp chúng ta vượt qua vất vã hét mức cũng thích hợp", Mark Zuckerberg bình luận tại trên trang bản thân.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét