Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

tâm tư xúc động của cử nhân Luật sản xuất nghề hút hầm cầu

 

 

 Tốt nghiệp ĐH Luật TP Thành Phố nhưng chàng trai tên Tuấn (24 tuổi) lại tạo ra nghề hút hầm cầu. Câu chuyện về nhiều trải nghiệm của 9X hiện lôi cuốn hàng nghìn lượt kiểm soát và san sẻ trên VOZ.

công tác chẳng ai dám tạo

Đã tốt nghiệp Đại học Luật (TP Thành Phố) nhưng may mắn không mỉm cười và Tuấn. Không kiếm được vụ việc đúng chuyên môn học, tại cơn quẫn bách, anh quyết định xin vào công ty môi Cơ sở đô thị và trở nên nhân viên hút hầm cầu.

Tuấn bắt đầu và công việc chẳng ai muốn sản xuất bằng thái độ bình thản. Mỗi ngày, 9X đều đăng những trải nghiệm lên mạng Đồng thời kiểm tra đó như niềm vui cho cá nhân. Câu chuyện của anh mới đây được san sẻ trên diễn đàn VOZ, thu hút hàng nghìn lượt rà soát và bình luận đồng cảm.

Không  phải chàng trai nào cũng dũng cảm làm nghề nhân viên hút hầm cầu. Ảnh minh họa
Không phải chàng trai nào cũng anh dũng chế tạo nghề nhân viên hút hầm cầu. hình ảnh minh họa.

 

PG chết giấc, bỏng rát khắp người dưới cái nắng 40 độ C

liên tục làm vụ việc trong mùa nắng nóng khiến các chàng trai, cô gái nhiều lúc bị kiệt lực, bỏng rát khắp người...

Tuấn kể, anh phải thử vụ việc tại 3 ngày. Một tháng tạo 15 ngày, bắt đầu từ 7h sáng, chấm dứt vào 7h tối.

Ngày thử vụ đầu tiên, chàng trai đi với đội số 4. Chiếc xe cũ xì, Đơn vị nào cũng đóng váng đen, dù đã được sơn phủ Đồng thời xẹp rửa mỗi ngày nhưng vẫn có mùi thum thủm của cái bể chứa Sắp đó.

Ông An - người chung xe với Tuấn - bảo: "tạo ra nghề này lúc nào cũng phải Còn vài ngày nữa sẽ thuốc ghẻ, thuốc kháng sinh, tối ăn cơm tạo ra một viên giành cho an toàn, chứ tại phân có các vi khuẩn chui qua da lắm".

Lần đầu ngó vào bồn vệ sinh, tóc tai Tuấn dựng hết lên, suýt nữa ói sạch tại chỗ. Ông An bắt anh nắm ống, còn ông xài cây gậy to, một đầu dẹt kiểu mái chèo để khua ngay ống xem có cặn bã gì không. Ông An vừa tạo vừa chỉ dẫn: “Nghề nào cũng là nghề, phải yêu nó, quý nó mới tồn tại và nó được”.

Sau đó, ông đào tạo Tuấn cách mở máy bơm bằng nên phải quay. Hai người đứng giữ chắc ống. 9X cố gắng chịu đựng khoảng 20 phút thì chạy ra nôn hết mấy thứ đã ăn hồi sáng. Ven đường có đám sinh viên cấp 2,3 nhìn Tuấn cười nhạo.

làm công việc chẳng ai dám đụng, Tuấn cảm chuyên nhận được sự kỳ thị, những ánh mắt không cảm tình. Anh dành cho biết: “Mỗi nghề đều có một problem riêng. Nghề hút hầm cầu ngoài vụ việc liên tục xúc tiếp với những thứ bẩn thỉu, còn phải chịu sức ép rất lớn từ xã hội”.

Ông An - đồng nghiệp của Tuấn - cho biết, một trong khi đã chọn lựa nghề này, ai cũng nuôi ngay mình suy nghĩ bứt phá, sớm muộn gì cũng phải chia tay. Bởi chẳng đứa con gái nào ưng ý người yêu mình là thằng “hốt phân”, chẳng ba má vợ nào hài lòng con rể mình làm nghề này.

"Đời hút hầm cầu các trường hợp hí hước, đau thương lắm" - Tuấn tâm sự. Anh giành cho or, có lần, xe đang hút hầm thì đường ống bị vướng vật cứng nên vỡ vạc một đường ngay khúc giữa, phân bắn tung tóe.

Người dân tại đó chạy như cháy nhà. Chỉ còn những nhân viên hút hầm cố gắng nắm chặt Dịch vụ đổ vỡ đó để ngăn dự phòng chất thải bắn ra ngoài. Sau đó, họ phải đi chùi, kỳ thật kỹ những vết bẩn còn vương lại, nhưng vẫn bị một đám người "bặm trợn" ra hỏi tội vì tạo ra vụ việc không cẩn thận.

Bị người tình cũ chê nhu nhược

Một ngày, Tuấn chuyên nhận được tin nhắn từ bạn gái cũ với nội dung: "Anh Bằng cách gì vậy? Hết chuyện rồi à, sao ngồi trên xe hút hầm cầu?".  Lúc ấy, 9X rất sợ khi phải đối mặt với người cũ.

“Cô ấy bảo em là thằng nam giới nhu nhược nhất từng biết, tồi tệ, không có danh dự. Em mới quát lên: "Cô xúc phạm chúng tôi đủ rồi đấy. chúng tôi không móc túi, ăn cướp là được nhé!” - Tuấn nói.

Hôm ấy, Tuấn sản xuất vụ cùng tâm cảnh trống rỗng, ai sai gì tạo ra đó. công việc vẫn vẫn còn với những chiếc xe chở đầy phân Đồng thời người công nhân mặc áo bảo hộ tráng nilon vẫn phải lao động hết mình.

Ngày hôm sau, Tuấn Đồng thời bồ cũ hứa hẹn họp mặt. Họ trò chuyện và nhau rất nhiều về công tác 9X đang đeo đuổi. Cô gái tặng để cho Tuấn sách vở Đồng thời nhắn nhủ: "Anh cố gắng sản xuất, rồi tìm thời cơ kiếm việc khác nhé!".

“Mỗi người có cuộc sống, căn số khác nhau. Những công nhân vệ sinh như em, cũng có mơ ước, hoài bão riêng. khi trong Chỗ của người được rà soát như dưới đáy xã hội, em mới trân trọng khoảng time trước kia của mình and đồng cảm hơn & những người cần lao chân tay” - 9X tâm can.

san sớt & ​Zing.vn, Tuấn giành với biết, viết nhật ký là cách để anh phân trần tâm tình song song giải trí mỗi ngày. 9X rất vui trong khi câu chuyện của mình đem lại các trải nghiệm cho tuổi teen.

ngày nay, ngoài công việc hút  hầm cầu, Tuấn vẫn không ngừng đi học thêm tiếng Anh, và ước muốn tìm thấy thời cơ mới cho bản thân. 9X ước mong được trở nên cố vấn Luật hay là giáo viên.

Nói về công việc, chàng trai 24 tuổi tâm tư: “Đây là nghề đáng được trân trọng. Nó mang đến sự sạch dễ xem để cho môi Đơn vị Đồng thời người dân. Mong rằng mõi người sẽ có cái nhìn công tâm hơn”.

Một ở những cụ thể được bạn đọc quan tâm là mối tình của Tuấn. 9X kể, anh Đồng thời người yêu cũ vẫn gọi, kiểm soát nhau như bạn bè. bây giờ, Tuấn chưa có dự định gì về chuyện tình cảm dành với đến trong khi có công tác ổn định.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét