Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Chỗ chuyên nhận kiểm tra thang máy với kỹ thuật mới 2016

kiểm tra kỹ thuật an toàn hệ thống thang máy trong nhà cao tầng

Để bảo đảm giá tốt nhất, an toàn trong xài và kéo dài tuổi thọ của thiết bị thang máy, công việc nghiệm thu kỹ thuật thang máy sau lắp ráp phải được thực hiện nghiêm túc và chuẩn xác. Với những nội dung của Quá trình kiểm định kỹ thuật an toàn thang máy hoàn toàn có thể đánh giá một cách xác thực về giá rẻ thiết bị và giá mềm cài đặt thang máy.

>>> xem chi tiết dịch vụ kiểm định thang máy

 
Kiểm định thang máy

I. Lời khai mạc

Những năm gần đây ngành xay dựng đã có những bước phát triển nhanh chóng. Các công trình công nghiệp và dân dụng mọc lên ngày càng nhiều nhằm đáp ứng tiêu chuẩn của sự nghiệp công nghiệp hoá và đương đại hoá sơn hà. Trong các thị thành lớn ở nước ta khi quỹ đất ngày càng thu hẹp, để đáp ứng yêu cầu đặt ra về văn phòng làm việc và nhà ở ngày một tăng của xã hội, việc xây dựng nhà cao tầng là một giải pháp hữu hiệu với việc đi lên nhà cao tầng, ý muốn đảm bảo lưu thông theo chiều cao là một trong những vấn đề kỹ thuật được đặt ra; Bởi vậy việc lắp ráp và dùng thang máy để giải quyết problem này là một nhu cầu thế tất.

Theo số liệu thống kê được, cả nước hiện có trên 5.000 cầu thang máy, chủ yếu là cầu thang máy điện. Những năm gần đây do tốc độ đi lên nhà cao tầng tăng mạnh, cầu thang máy được lắp ráp tăng nhiều về số lượng, đa loại về chủng loại. Các hãng cầu thang máy lừng danh trên thế giới như OTIS (Mỹ), THYSSEN (CHLB Đức), SCHINDLER (Thuỵ Sỹ), MITSUBISHI, HITACHI, NIPPON (Nhật bản), SIGMA, DONGYANG (Hàn Quốc), FUJI ( Nhật bản),... đều đã có mặt ở Việt Nam cùng với các hãng cầu thang máy nội địa như: cầu thang máy Trường Thành, Thiên Nam, Á Châu, thái hoà....
Để đảm bảo giá tốt nhất, an toàn trong sử dụng và kéo dài tuổi thọ của thiết bị cầu thang máy, Công tác nghiệm thu kỹ thuật cầu thang máy sau lắp ráp phải được thực hiện nghiêm túc và chính xác. Với những nội dung của Các giai đoạn kiểm tra kỹ thuật an toàn thang máy hoàn toàn vẫn có thể cho rằng một cách chính xác về giá hợp lý thiết bị và giá mềm cài đặt cầu thang máy.

>>> xem chi tiết dịch vụ kiểm định bình nén khí

II. Giới thiệu yêu cầu đặt ra, nội dung kiểm định hệ thống thang máy

1. Các Tiêu chí an toàn về cấu tạo, cài đặt và xài

1.1. Các Tiêu chí hiện hành (TCVN)

- TCVN 5744: 1993 thang máy – sở thích an toàn trong lắp ráp và dùng- TCVN 5866: 1995 cầu thang máy – Cơ cấu an toàn cơ khí- TCVN 5867: 1995 thang máy – Cabin, đối trọng, ray dẫn hướng – nhu cầu an toàn- TCVN 6395: 1998 thang máy điện – yêu cầu an toàn về cấu tạo và lắp ráp- TCVN 6396: 1998 thang máy thuỷ lực - ý muốn an toàn về cấu tạo và lắp ráp- TCVN 6397: 1998 Thang cuốn và băng chở người - ý muốn an toàn về cấu tạo và cài đặt- TCVN 6904: 2001 cầu thang máy điện – thủ thuật thử các yêu cầu đặt ra an toàn về cấu tạo và lắp đặt- TCVN 6905: 2001 thang máy thuỷ lực – Phương pháp thử các ý thích an toàn về cấu tạo và cài đặt- TCVN 6906: 2001 Thang cuốn và băng chở người – thủ thuật thử các yêu cầu an toàn về cấu tạo và cài đặt

1.2. Đối với Nhiều kiểu thang máy mà chưa có TCVN
Áp dụng tiêu chuẩn của các hãng chế tạo (bảo đảm tiêu chuẩn châu Âu, Nhật Bản).

 

2. Thời hạn kiểm tra

a) cầu thang máy là loại thiết bị thuộc danh mục các thiết bị đặt hàng nghiêm nhặt về an toàn do Nhà nước quy định. cầu thang máy phải được tiến hành kiểm định kỹ thuật an toàn toàn bộ trong các trường hợp sau:
- Sau lắp đặt trước khi đưa vào sử dụng.
- Đến thời hạn kiểm định toàn bộ định kỳ (không ít hơn 5 năm).
- Sau khi cải tiến, tu bổ lớn.
- Khi sảy ra sự cố nghiêm trọng, đã khắc phục xong trước khi đưa vào sử dụng.
- Theo yêu cầu của cơ quan quản lý Nhà nước về an toàn lao động.
công việc kiểm định KTAT toàn bộ do Chỗ kiểm định kỹ thuật an toàn thực hành.
b) Việc kiểm định định kỳ do Chỗ bảo trì - bảo dưỡng cầu thang máy tiến hành; nội dung kiểm định theo quy định của Hãng; kết quả kiểm định định kỳ phải được ghi vào sổ nhật ký thang máy dưới dạng biên bản kiểm tra. Thời hạn giữa hai lần kiểm tra không quá một năm.
Kiểm định thang máy
 

3. Nội dung - Phương pháp kiểm định KTAT cầu thang máy

3.1. Quy định chung
Công tác kiểm định KTAT thang máy sau lắp đặt, trước khi đưa cầu thang máy vào xài là một yêu cầu đặt ra bắt buộc.
Chỗ để cảm thấy rằng tổng thể và sự đồng bộ của cầu thang máy căn cứ vào giấy tờ tạo mẫu, giấy tờ kỹ thuật và chứng chỉ xuất xưởng do Hãng Sẵn sàng cung cấp. (theo Phụ lục A).
Công tác kiểm định KTAT (bao gồm kiểm định kỹ thuật toàn bộ và thử nghiệm) chỉ được tiến hành khi khả năng chịu lực của kết cấu xây nên hòa hợp với quy định của thiết kế (phần kết cấu thành lập buồng máy và hố thang đã được nghiệm thu) và khi thang máy đã được cài đặt hoàn chỉnh, sẵn sàng hoạt động (nghiệm thu cài đặt, nghiệm thu chạy thử).

>>> xem chi tiết dịch vụ kiểm định đường ống dẫn LPG

3.2. Nội dung và Phương pháp kiểm định kỹ thuật an toàn hệ thống cầu thang máy trong nhà cao tầng

* thủ thuật kiểm định

- kiểm tra kết cấu tạo nên khu vực lắp thang, kích tấc và độ xác thực kích thước hình học của các đối tượng sau:
a) Giếng thang;
b) Buồng máy, buồng puly (nếu có);
c) Cửa tầng, cửa cabin, khe hở giữa các cánh cửa và giữa các cánh cửa với khuôn cửa;
d) Sàn và nóc cabin;
e) Các khoảng cách an toàn;
f) lệch lạc dừng tầng;
g) Cáp và cáp (xích) bù;
h) Đường kính puly.

- kiểm tra sự đồng bộ, đầy đủ, kết cấu và bố trí tạm được và Động lực làm việc an toàn của:
a) Trạng thái đóng mở cửa, Động lực chống kẹt cửa cabin và cửa tầng, thiết bị báo động, thiết bị cứu hộ và chiếu sáng;
b) Các thiết bị khoá;
c) Kết cấu treo và dẫn hướng cửa;
d) Kết cấu tay vịn, kết cấu treo, cửa sập cứu hộ, cửa cứu hộ, thiết bị điều khiển trên nóc cabin;
e) Kết cấu cabin đối trọng và kết cấu treo cabin đối trọng;
f) Kết cấu và khả năng điều chỉnh của kẹp ray, khoảng cách tối đa giữa các kẹp ray so với thiết kế;
g) Hệ thống thông gió;
h) Lối lên xuống, độ sạch sẽ khô ráo của giếng thang;
i) Hệ thống phanh, hệ thống cứu hộ, bộ chống đảo pha, hệ thống protect các phòng ban quay;
j) Các công tắc chính, công tắc cực hạn;
k) phương pháp khởi động bộ hãm bảo hiểm.

- Đo và kiểm định hệ thống điện, vận tốc định mức, nhiệt độ buồng máy
a) Điện áp, cường độ dòng điện;
b) Dây dẫn, bố trí và lắp đặt dây dẫn;
c) Điện trở cách điện, điện trở mối nối;
d) vận tốc định mức;
e) Hệ chiếu sáng;
f) Nhiệt độ buồng máy.
- kiểm định hệ thống điện an toàn.

* thủ thuật thử nghiệm

- Thử phanh
Phanh thang máy được thử theo trình tự sau:
+ Chất tải bằng 125% tải định mức;
+ Cho cabin suy thoái với vận tốc định mức;
+ Ngắt nguồn điện động cơ và nguồn điện phanh;
+ Đo quãng đường phanh. Quãng đường phanh không vượt quá giá trị quy định của Hãng sản xuất.

- Thử bộ khống chế vượt tốc
Bộ khống chế vượt tốc được thử bằng cách tạo vượt tốc theo quy định khi cabin hoặc đối trọng giảm sút.
a/ Bộ khống chế vượt tốc phải khởi động cho bộ hãm bảo hiểm cabin hoạt động khi vận tốc suy thoái của cabin đạt giá trị bằng 115% vận tốc định mức.
b/Thiết bị điều khiển điện hoạt động đúng theo quy định.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét