Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Giới siêu giàu " tăm tia" bđs nghỉ dưỡng châu Á

Sau cuộc khảo sát The Global Luxury Residential Real Estate Report 2015, Tạp chí Welth – X của Singapore đã nhận định: Giới siêu giàu trên thế giới sẽ bị hấp dẫn bởi bất động sản nghỉ dưỡng khu vực Đông Nam Á.

Giám đốc điều hành bộ phận nghiên cứu của Cushman & Wakefield tại Châu Á, bà Sigrid Zialcita cho biết: Hiện Đông Nam Á đang thu hút được sự đầu tư của không chỉ từ các nhà đầu tư Châu Á mà còn có cả Châu Âu và Bắc Mỹ. Trong đó, phân khúc đất nền và nghỉ dưỡng cao cấp tại khu vực này đang được giới siêu giàu Châu Á để ý đến nhiều nhất. Điều đó sẽ góp phần vào việc thúc đẩy sự phát triển của kinh tế trong vùng.

>>> Dự án sắp ra mắt: dự án Opal Riverside

Lượng du khách đến với thị trường châu Á lâu nay không ổn định là lý do khiến bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tại đây chưa thực sự hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trên thế giới. Song, một khi môi trường kinh doanh tại đây trở nên minh bạch hơn thì điều này có thể sẽ đổi khác. Và Đông Nam Á là khu vực được đánh giá là có nhiều tiềm năng bởi giá bất động sản nơi đây đang nằm ở mức phải chăng nhất trên thế giới.

Những địa điểm đang nhận sự quan tâm đầu tư nhiều nhất là Phuket, Bali và Sentosa Cove bởi, đó là những nơi có nhiều tiềm năng về du lịch và giá bất động sản cũng khá mềm.

Phuket, đảo du lịch nổi tiếng ở Thái Lan.
Phuket, đảo du lịch nổi tiếng ở Thái Lan.

Theo nhận định của trưởng bộ phận phân tích Knight Frank tại Châu Á Thái Bình Dương, ông Nicholas Holt, thời gian qua, trong khi thị trường bất động sản tại Châu Á có phần chững lại thì phân khúc bất động sản hạng sang ở Indonesia vẫn nhận được sự tăng trưởng khá tốt, nhất là đối với Jakarta và Bali. Indonesia hiện cũng là đất nước nhận được sự đầu tư nước ngoài nhiều nhất trong khu vực. Các đô thị loại 2 nơi đây đang khá phát triển và siêu giàu cũng ngày càng gia tăng.

>>> Dự án căn hộ đang hot:  Căn hộ Saigonres Plaza

Theo kết quả từ cuộc khảo sát có tên The Wealth Report – Attitudes Survey, Asia Pacific’ của Kinight Frank, trong 10 năm qua, tại khu vực Đông Nam Á, tỷ lệ giới siêu giàu đã tăng 138% .

Indonesia và Malaysia là 2 thị trường được đánh giá là đang có sự thu hút khá lớn đối với các nhà đầu tư. Khách mua nhà tại Indodesia có 80% là người nước này. Khách hàng giao dịch tại Penang của Malaysia chủ yếu là người nội địa, Trung Quốc và Singapore. Sở dĩ thị trường Malaysia hấp dẫn được người mua là nhờ các yếu tố tích cực về điều kiện sống, chính sách thông thoáng về nhà ở dành cho người nước ngoài nước ngoài và dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt.

Song, các nhà đầu tư vẫn chưa thực sự mạnh dạn đổ vốn vào khu vực này là do tình trạng bất ổn về chính trị đang diễn ra ở một số nước. Trong đó, có thể kể đến các cuộc xung đột chính trị ở Thái Lan vào hồi năm ngoái đã khiến khách thuê phòng khách sạn nơi này giảm xuống 11,5% so với cùng kì năm trước đó. Vào năm 2014, lượng khách du lịch đến với  Singapore cũng đã giảm xuống 3%.

Bà Zialcita cho biết, để khu vực có thể thu hút thêm được nhiều nhà đầu tư và du khách thì vấn đề về môi trường cũng như an ninh khu vực cần phải được cải thiện nhiều hơn nữa.

>>> Dự án căn hộ đang hot:  can ho Opal Riverside

Wealth-X trong báo cáo cũng đưa ra dự đoán, thời gian tới, khi cộng đồng kinh tế Asean (AEC) được thành lập, sẽ khiến nhà đầu tư lạc quan hơn vào triển vọng của thị trường khu vực. Đồng thời, ông Holt cũng nhận định: Chính sách hội nhập này sẽ mang lại nhiều cái lợi cho tất cả 10 thành viên của ASEAN, sự thành lập cộng đồng kinh tế Asean sẽ giúp thúc đẩy nguồn vốn vào thị trường chảy mạnh hơn và giá của bất động sản phân khúc hạng sang sẽ tăng trưởng mạnh mẽ là điều đương nhiên.

Tập Đoàn Đất Xanh

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét