Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Với 2trieu các bạn sẽ mua smatphone giá rẻ nào cho mình?

Trên thị trường có nhiều mẫu smartphone giá rẻ tương đương nhau về chức năng khiến nhiều người dùng chần chừ? Với 2 triệu thì liệu mua được máy nào có pin "trâu" đủ đáp ứng nhu cầu xem phim, lướt web, chơi game, Viber hoặc Skype căn bản?

Ở phân khúc smartphone giá tầm 2 triệu đồng hiện có hai đại diện đáng mua và cũng đang nhận được rất nhiều sự phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng. Không chỉ có cấu hình tốt, ngoại hình đẹp mà nguồn pin cũng "khỏe" như tiêu chí nhiều bạn muốn có, đó chính là Microsoft Lumia 532 và Asus Zenfone C. Sau đây, mời bạn cùng tham khảo một số thông báo đáng để ý về bộ đôi smartphone giá rẻ này, để có thể chọn mua đúng theo gu và nhu cầu của bạn.

>>> xem chi tiết cấu hình vá giá điện thoại lenovo p70

Microsoft Lumia 532

Lumia 532 hai SIM sở hữu vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 200 xung nhịp 1.2 GHz, RAM 1GB và được cài sẵn các dịch vụ phổ biến của Microsoft như Skype, OneDrive, Office. Điều này giúp bạn làm được nhiều việc hơn với một chiếc điện thoại thông minh và dễ dùng nhờ sự quen thuộc các thao tác thường dùng trên máy tính trước đó.

Thiết kế với lớp bán trong suốt mang lại sự độc đáo cùng kích thước nhỏ gọn đem lại sự chắc chắn khi cầm trên tay

Thiết kế đơn giản, nhỏ gọn đem đến sự chắc chắn khi cầm trên tay

Cấu hình khá kết hợp hệ điều hành Windows Phone 8.1 giúp máy chạy mượt mà những game thông dụng và tốc độ lướt web khá nhanh. Với những game nặng, đồ hoạ phức tạp, có thể vẫn cài và chơi được nhưng đôi khi sẽ gây ra hiện tượng giật, lag máy.

>>> xem chi tiết cấu hình vá giá dien thoai philips i908

ngoại giả, máy có tích hợp camera ở mặt trước, hỗ trợ những trải nghiệm trên Skype tuyệt vời hơn, như: Nâng cấp một cuộc gọi bình thường lên cuộc gọi video qua Skype, nhận cuộc gọi qua Skype bất kỳ lúc nào và gọi bằng Skype trực tiếp từ danh bạ.

Chơi game tần suất thấp, lướt web, Facebook hỗn hợp khoảng 45 phút, pin tụt từ 26% xuống 9%

Chơi game tần suất thấp, lướt web, Facebook hỗn hợp khoảng 45 phút, pin tụt từ 26% xuống 9%

Khi không dùng chức năng tự động chỉnh độ sáng, đặt độ sáng màn hình ở mức cao, không bật chế độ hà tiện pin, sử dụng trong điều kiện thông thường để nhận đầy đủ các thông tin push từ áp dụng, Facebook, email công ty… thì pin hao rất ít. Còn thời gian chờ từ 10h đêm đến gần 7h sáng hôm sau chỉ tốn khoảng 6% pin mà thôi. Bạn có thể tham khảo thêm trong bài đánh giá trước đó (<<< bấm vào chữ màu xanh) về thời gian sử dụng pin 1.560 mAh (có thể tháo rời) của Lumia 532 hai SIM.

>>> xem chi tiết cấu hình vá giá dien thoai philips s398

Asus Zenfone C

Asus Zenfone C chẳng khác gì bản nâng cấp pin của Zenfone 4 A450. Vì cả hai chiếc smartphone này đều sở hữu cấu hình phần cứng gần như tương đồng với nhau, chỉ khác ở mỗi khoản camera chính và dung lượng pin.

Asus Zenfone C thừa hưởng kiểu dáng thiết kế từ bộ ba: Zenfone 4, 5 và 6

Asus Zenfone C thừa hưởng mẫu mã thiết kế từ bộ ba: Zenfone 4, 5  6

Cụ thể hơn, Asus Zenfone C được trang bị màn hình TFT 4.5 inch (480 x 854 pixel), dùng vi xử lý lõi kép Intel Atom Z2520 xung nhịp 1.2 GHz, kết hợp cùng RAM 1GB, ROM 8GB (hỗ trợ microSD 64GB, miễn phí 5GB lưu trữ trên WebStorage) và khởi chạy cùng nền tảng Android KitKat khi bán ra. Máy có camera chính 5MP, kèm đèn LED Flash trợ sáng và camera phụ VGA.

Zenfone C sở hữu pin chuẩn Li-Ion dung lượng 2.100 mAh, cao hơn tới 30% so với Zenfone 4 và gần như ngang ngửa với Zenfone 5. Nếu dùng máy liên tiếp để lướt web, Facebook, rà soát email qua Wifi và không chơi game, thì pin giảm từ 55% xuống 14% trong 1 giờ 26 phút. Có thể tạm tính ra thời gian sử dụng liên tiếp của Zenfone C vào khoảng hơn 3 tiếng.

>>> xem chi tiết giá và cấu hình Điện thoại Philips Xenium W6610

Trong trường hợp để máy chờ qua đêm ở 2 chế độ bật Wifi, 3G và chế độ thường chỉ bắt sóng điện thoại. Kết quả là Zenfone C sang khoảng 6 tiếng với đầy đủ sóng tiêu tốn hết 6% pin (từ 100% xuống 94%). Ở chế độ thông thường, bạn có thể thấy biểu đồ bộc lộ thời gian chờ gần 16 tiếng nhưng pin chỉ tụt 9% (100% xuống 91%).

Biểu đồ hiển thị thời gian sử dụng pin trên Asus Zenfone C

Biểu đồ hiển thị thời gian dùng pin trên Asus Zenfone C

thời gian chơi game của máy cũng tương đối ấn tượng nếu so với mức tiêu thụ năng lượng ở các chế độ khác. Bạn có thể chơi Asphalt 8 gần 1 giờ mà pin chỉ vơi đi khoảng hơn 50%, từ 20% xuống 5% trong gần 20 phút.

Bên cạnh đó, theo đánh giá từ các chia sẻ của cộng đồng, Zenfone C có giao diện trông khá đẹp, tiện dụng, tích hợp nhiều vận dụng và chức năng có ích như Share Link (phần mềm truyền và nhận file với máy khác, tốc độ khá nhanh), Power Saver... Với mức giá trên 2 triệu đồng thì Zenfone C là một ứng cử viên khá sáng giá, xứng đáng số tiền mà bạn muốn chi ra mua sắm.

KẾT

Cả Microsoft Lumia 532 và Asus Zenfone C đều sở hữu cấu hình phần cứng vượt trội so với giá tiền thực tế. Nếu mang hai mẫu máy này ra so sánh thì thật chuẩn với câu nói: "Kẻ tám lạng, người nửa cân". Theo đó, trong trường hợp này chỉ còn duy nhất một yếu tố để bạn chọn lọc, chính là Hệ điều hành.

Đến với Lumia 532, bạn sẽ có nhiều thời gian "rãnh" hơn dùng Zenfone C, theo đúng nghĩa của một giáo đồ công nghệ. tại sao? Android là một nền móng mở với muôn ngàn ứng dụng trên Google Play Store để bạn thỏa sức trải nghiệm nhiều ngày liền chưa hết. Rồi sau đó, bạn sẽ tìm hiểu thêm nhiều về việc "độ" lại Zenfone C (nếu muốn) bằng cách: Root, Mod hệ thống, Flash ROM Cook và còn nhiều hơn thế nữa...

>>> xem chi tiết cấu hình vá giá dien thoai samsung galaxy a3

trái lại, nếu bạn chỉ cần các tính năng ổn định và khả năng vận hành trơn hệ thống thì nên chọn nền móng Windows Phone. Hoặc, trường hợp bạn là dân văn phòng liền phải dùng những sản phẩm chủ lực của Microsoft như: OneDrive, Office chẳng hạn,... thì việc chọn mua Lumia 532 sẽ hiệp hơn với bạn.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét