Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Thủ thuật tìm nhanh hơn ở Google chắc hẳn bạn chưa biết

Google là một phương tiện dạo tuyệt và chắc bạn đang thường dùng mỗi ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết các cách phá hoang tối đa các tiện ích mà công cụ này mang lại. san sớt với bạn 6 mẹo hay để lớp hiệu quả hơn. 

1. độ trong một trang web cụ thể

Bạn đang cần tìm một thứ gì đó nhưng thông báo từ khóa khá ít và chỉ biết tên trang web? Chỉ cần gõ từ khóa kiếm cùng với cú pháp site:. thí dụ như bạn muốn tìm một chiếc điện thoại mới của Samsung trên trang Thegioididong, hãy gõ vào ô quãng điện thoại Samsung site: thegioididong.com như hình dưới.

>>> Xem chi tiết giá và cấu hình dien thoai philips v387

 

mẹo Google ảnh 1

2. trên dưới theo loại file

Bạn cũng có thể tìm các tập tin, chẳng hạn như các tập tin PDF, PPT hoặc XLS, bằng cách thêm mựcfiletype:. tỉ dụ một thứ bạn hay kiêng kị là các mẫu đơn Đơn filetype:DOC như hình minh hoạ.

>>> Xem chi tiết giá và cấu hình acer b1-720

mẹo Google ảnh 2

3. Loại bỏ các từ không mong muốn

Nếu bạn muốn một số từ khóa không bao giờ xuất hiện trong kết quả của quá trình kiêng kị, hãy dùng dấu trừ (-) phía trước từ mà bạn không mong muốn. thí dụ: Smartphone -Android bạn sẽ nhận được các smartphone không phải là Android.

>>> Xem chi tiết giá và cấu hình điện thoại asus zenfone 5 a501

mẹo Google ảnh 3

Bạn cần biết thêm một tí! Nhiều dụng cụ lớp, trong đó có google, thường bỏ qua các từ thông dụng trong tiếng anh như "the", "and", "in",...

4. Tìm các trang liên quan

Nếu bạn tìm thấy một trang web mà bạn rất thích, bạn có thể tìm thêm các trang rưa rứa bằng cách gõrelated: ở phía trước của địa chỉ web đó. thí dụ, nếu bạn muốn lóng các trang web tương tự với Thegioididong, bạn chỉ cần gõ related: thegioididong.com, sẽ có rất nhiều các trang web can dự xuất hiện.

>>> Xem chi tiết giá và cấu hình điện thoại Asus zenfone C

mẹo Google ảnh 4

5. Tìm kết quả na ná

Google có thể đưa ra kết quả chứa các ngữ đồng nghĩa bằng cách đặt dấu "~" (xem hình) ngay trong các từ khóa kiêng của bạn. thí dụ, một cỡ cho "Samsung ~ Android".

>>> Xem chi tiết giá và cấu hình điện thoại HTC desire 620G

mẹo Google ảnh 5

6. cữ trong một giới hạn cụ thể 

Để xác định một dãy số đặc biệt, bạn chỉ cần gõ thêm vào giữa hai con số giới hạn trong khuôn khổ quãng dấu ".." như hình minh hoạ. thí dụ, nếu bạn đang kiếm các iPhone mới hơn iPhone 4, gõ vào iphone 4..6 và độ, kết quả sẽ bao gồm tuốt luốt các mẫu iPhone trên iPhone 4, tức thị iPhone 5, 5, 5c, 6 và 6 Plus.

mẹo Google ảnh 6

Bạn đã biết các mẹo hay này chưa? Nếu chưa, hãy thử và san sớt vào phần bình luận!

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét