Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

Thay đổi bằng lái xe ô tô quốc tế: Cẩn thận 'tiền mất, tật mang'

Chuyển đổi bằng lái xe quốc tế: Cẩn thận 'tiền mất, tật mang'

I. Đổ xô đi đổi bằng tài xế vì thiếu thông tin

vn) – Theo phản ánh của bà Phạm Hiền (Bà Rịa-Vũng Tàu), tại địa phương bà phí tổn khám sức khỏe để đổi bằng lái xe khá đắt (320. PN - Dịch vụ đổi bằng lái xe quốc tế cho công dân Việt Nam với giá 100 USD đang được rao rầm rộ trên một số trang mạng. Ảnh: Sài Gòn Tiếp Thị. Ngoài ra, Bộ GTVT cũng huỷ bỏ việc nộp giấy khám sức khỏe đối với hạng A4 (xe máy kéo dưới 1 tấn), bằng lái ô tô còn hạn dùng trên 3 tháng.

>>> Xem quy trình doi bang lai xe o to tại tphcm.

Tuy nhiên, việc đòi hỏi phải có giấy khám sức khỏe tràn lan ở một số ngành, nghề không cần thiết đã gây hoang phí nguồn lực từng lớp, thời gian, công sức tiền nong của người dân, đặc biệt các cơ sở y tế đang trong tình trạng quá tải, lại càng thêm trầm trọng hơn. Chẳng hạn, Singapore quy định những người dùng giấy phép lái xe quốc tế phải lưu trú tại nhà nước này hơn 30 ngày, hay Nepal quy định người nước ngoài chỉ được dùng giấy phép này tối đa 15 ngày. Thủ tục rất đơn giản: khách hàng chỉ cần gửi file ảnh chụp bằng lái Việt Nam còn hạn sử dụng, địa chỉ thường trú, file hình thẻ, chữ ký và kèm theo các số đo chiều cao, cân nặng, màu mắt, số chứng minh quần chúng. # hoặc hộ chiếu. Riêng Việt Nam chưa xác nhận bản dịch bằng lái là giấy ​phép lái xe quốc tế, do đó việc cấp văn bản​ này ở Việt Nam cũng chưa có. Các viên chức tham mưu đều sử dụng từ "giấy phép lái xe quốc tế" nhưng bản chất đây chỉ là một bản dịch hợp pháp của một số tổ chức nước ngoài. Với bản dịch này, hẳn nhiên bạn có thể thuê xe và làm việc với người cho thuê dễ dàng.

II. Người dân TP.HCM đổ xô đi đổi bằng lái xe

Nghiêm trọng hơn với trường hợp xe gặp tai nạn, các hãng bảo hiểm sẽ chỉ bằng lòng bồi thường khi bằng lái được công nhận tính pháp lý. Hồ sơ đổi giấy phép tài xế do ngành công an cấp sau ngày 31-7-1995Hồ sơ do người lái xe lập 1 bộ gửi trực tiếp tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở liên lạc chuyển vận, gồm:a) Đơn yêu cầu đổi, cấp lại giấy phép tài xế theo mẫu (quy định tại Phụ lục 29 thông tư 07/2009);b) Quyết định ra khỏi ngành (chuyển công tác, nghỉ hưu, thôi việc. Tuy vậy, thực sự những tổ chức này có vai trò và uy tín như thế nào? IAA là tên viết tắt của International Automobile Association, tạm dịch là Tổ chức Xe hơi Quốc tế, chuyên cung cấp các dịch vụ như dịch thuật có công chứng với “tài liệu tài xế quốc tế không chính thức”. Khi đến nộp hồ sơ, người đổi giấy phép lái xe xuất trình Quyết định ra khỏi ngành, giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hạn vận để đối chiếu. Cứ đi khám sẽ có giấy chứng nhận sức khỏe đủ điều kiện. giờ, không có quy định xử phạt hành chính đối với người sử dụng GPLX bằng giấy do cơ quan có thẩm quyền cấp còn kì hạn sử dụng.

[img]http://vangsaigon.com/iupload/images/phongchosa.jpg[/img]

Đổi bằng lái xe cần làm thủ tục gì? Đối tượng thực hiện TTHC: Đang dùng GPLX do ngành GTVT cấp hiện trong “vận hạn được đổi” (trước và sau 03 tháng kể từ ngày hết hạn). Sau nhiều lần trì hoãn thì theo lịch trình mới nhất việc cấp đổi bằng tài xế quốc tế hay còn gọi là giấy phép tài xế quốc tế sẽ diễn ra từ tháng 8-2015. Thời điểm đổi, cấp mới bằng tài xế dự kiến vào cuối năm 2009 đến đầu năm 2010, phụ thuộc vào việc đấu thầu và cung cần thiết bị. Tuy nhiên, ông Dần cũng tỏ ra ngạc nhiên khi cho rằng trong hồ sơ của Phạm Ngọc Lâm có giấy khám sức khỏe.Trong thời kì trên, nếu chưa xác minh được thì phòng chưa đổi, cấp lại và không đưa người có nhu cầu vào danh sách thí sinh được dự sát hạch lại để được cấp bằng lái tại TP. b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).

III. Chuyển đổi bằng tài xế quốc tế: Cẩn thận "tiền mất, tật mang"

Tôi muốn đổi bằng tài xế do công an cấp sang bằng lái xe do Tổng cục Đường bộ Việt Nam cấp thì thủ tục như thế nào?. Được biết, Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe cơ giới đường bộ Tây Đô là cơ sở duy nhất tại khu vực ĐBSCL được xếp loại 1 và được Tổng cục đường bộ cho phép đào tạo, sát hạch, chuyển đổi bằng lái xe hạng FC. Điều này sẽ giúp người dân giảm được thời gian và phí khi đổi bằng lái xe. Với giấy phép tài xế quốc tế, người dùng được quảng cáo là có thể sử dụng để tham dự Giao thông tại 192 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Việc rút ngắn thời kì là một trong những yêu cầu về cách tân thủ tục hành chính của Chính phủ theo hướng tạo thuận tiện cho người dân. hạn đổi GPLX sang nguyên liệu PET được đề nghị hết năm 2015 thay vì 31.

Nếu, chưa có dữ liệu thì thực hành ngay các biện pháp nghiệp vụ để xác minh giấy phép lái xe trước khi đổi. Cụ thể, GPLX hạng A4: Chuyển đổi trước ngày 31. bởi vậy, thông báo Bộ liên lạc vận tải ban hành quy định bỏ giấy khám sức khỏe khi làm thủ tục đổi bằng tài xế A1, A2, A3, A4 còn hạn sử dụng trên 3 tháng đã nhận được tán đồng, ủng hộ cao của toàn tầng lớp, vì việc quy định như trước đây sẽ gây tốn kém rất lớn. Việc bãi bỏ giấy khám sức khỏe khi đổi bằng lái xe giúp người dân bớt được thủ tục và phí tổn. Trên thực tế chưa có ai vì lý do sức khỏe không đảm bảo mà không được đề bạt, bổ nhiệm. Đổi bằng tài xế cần làm thủ tục gì? Đối tượng thực hành TTHC: Đang sử dụng GPLX do ngành GTVT cấp hiện trong “thời hạn được đổi” (trước và sau 03 tháng kể từ ngày hết hạn).

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét