Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Công ty chuyên tư vấn nuôi loài yến miễn phí đem lại hiệu suất cao

 

Theo khảo sát, tại Việt Nam, chim yến cốt yếu sống từ Đà Nẵng trở vào. Vì thế, những địa phương trong Chỗ này có điều kiện thuận tiện trong việc nuôi loài yến. Tại Bình Dương, những năm gần đây nhiều gia đình đã ứng dụng thành công nghề nuôi loài yến ở trong nhà. tư vấn nuôi yến miễn phí

Theo các chuyên gia, nuôi loài yến cho tiền lợi cao nhưng đòi hỏi người nuôi có nguồn vốn trang bị ban sơ lớn và nắm vững kỹ thuật nuôi Ảnh: NHI VÂN

>>> liên hệ tư vấn nuôi yến miễn phí

Hiện trên địa bàn tỉnh có gần 80 hộ nuôi chim yến, tổng diện tích nuôi khoảng 33.766m2, ước lượng số lượng khoảng 46.200 con. Mỗi năm, các hộ nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh thu về khoảng 269kg yến, tương đương 5,38 tỷ đồng. bây chừ, ra thị trường yến có giá trung bình từ 20 - 45 triệu đồng/kg; giá huyết yến và hồng yến thì cao hơn, ngả nghiêng trong khoảng 70 - 120 triệu đồng/kg tùy theo độ tinh sạch của tổ yến.

Nghề chăn nuôi đặc thù

Theo ông Nguyễn Văn Trí, Trưởng phòng chăn nuôi Chi cục Thú y tỉnh, đây là nghề chăn nuôi đặc thù, người nuôi chim yến không tốn Lệ phí về con giống, thức ăn mà mức đầu tư tạo nên một nhà dụ yến về làm tổ có giá khá cao, khoảng trên dưới 1 tỷ đồng. Trong thời gian 1 - 3 năm, nếu “dụ” được khoảng 1.000 con về làm tổ thì mức thu lợi nhuận cao và lâu dài hơn rất nhiều nghề chăn nuôi khác.

Căn cứ Thông tư số 35/2013/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và thăng tiến nông thôn về việc quy định trợ thì về quản lý nuôi loài yến để dạy người dân đặt hàng nuôi loài yến, trong thời giờ tới Chi cục Thú y tỉnh sẽ tham mưu cấp trên về quy định nuôi chim yến cụ thể hơn cho thích nghi với địa bàn. tuy nhiên, chi cục kết cặp dạy chuyên môn nghiệp vụ liên quan đến khai báo nuôi yến cho phòng chuyên môn cấp huyện; kiểm định việc thực hành quản lý, phối hợp công việc, chế độ báo cáo của phòng chuyên môn cấp huyện; song song tập hợp số liệu thống kê về hoạt động nuôi đàn yến trên địa bàn tỉnh, chỉ đạo và doanh nghiệp kiểm tra hoạt động chăn nuôi yến đề quản lý về chăn nuôi và dịch bệnh.

tu-van-nuoi-chim-yen

Cần khoản vốn trang bị nhất thiết tư vấn nuôi yến miễn phí

ngoại giả, cực khó lớn nhất hiện thời của nghề nuôi chim yến trong nhà vẫn là vốn đầu tư và kỹ thuật. Theo các chuyên gia, ngành chức năng cần sớm nghiên cứu, chuyển giao công nghệ nuôi loài yến trong nhà đại trà cho bà con dân cày, Và có chính sách hỗ trợ nhằm bảo tồn và phát huy đàn yến tại địa phương giúp nâng cao hiệu suất kinh tế cho người dân. Một vật vã nữa là, chim yến là loài chim hoang dại, tự kiếm ăn và tìm chỗ làm tổ, người nuôi không thể can thiệp được và hành trình bay mỗi ngày của chim yến chúng ta cũng chẳng thể xác định được. Do đó, công tác phát hiện, phong bế, khoanh vùng khống chế dịch trong tình huống có dịch trên đàn yến sẽ gặp rất nhiều vất vã…

Theo kinh nghiệm của các nhà nuôi yến, người nuôi cũng có thể bắt đầu với nhà yến đơn giản, chi phíđầu tư rẻ (kiểu nhàtrệt cấp 4, bên trên là khung sắt, tôn chống nóng). Sau vài năm cóthểmởrộng bằng cách xây nhàkiên cốlân cận. Cách nuôi này có thuận tiện là chi phítrang bị thấp, nhưng Năng lực yến vào không nhiều; còn nếu xây vững chắc ngay từ đầu đòi hỏi chi phí đầu tư lớn và phải xin chuẩn y khi tạo dựng, nhưng bù lại yến về nhiều. Cũng cần lưu ý, khi nuôi đàn yến người nuôi cũng phải tính toán hạn chế tiếng ồn từ máy “dẫn dụ” chim yến và ô nhiễm cho Địa điểm xung quanh. tư vấn nuôi yến miễn phí

Ông Nguyễn Thanh, ở xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng san sẻ, để mở rộng quy mô nuôi đàn yến, trong thời điểm tới ông sẽ vẫn còn đầu tư xây thêm nhà nuôi loài yến theo đúng quy cách trên với tổng diện tích 500m2. Đây là bước đi cấp thiết khi mà giá trị của tổ yến càng ngày càng cao, đem đến tiền lợi ổn định.

mặc dầu nghề nuôi yến trong nhà trên địa bàn tỉnh còn mang tính tự phát nên hiệu quả đem đến chưa cao, song cũng có thể nói, đây là nghề mới, nếu đầu tư hiệu quả sẽ cho thu nhập cao. Thêm nữa, theo nhiều chuyên gia, việc nuôi đàn yến không phải dễ thực hành bởi đòi hỏi phải có nhiều vốn và chịu thương chịu khó học tập kinh nghiệm nuôi đàn yến thì mới mong thành công.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét