Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Quy trình kiểm tra cầu trục chất lượng

kiểm định cầu trục là gì? Cớ sao phải kiểm tra cầu trục, và Các bước kiểm tra như thế nào bài viết sau đây cầu trục thái long sẽ giúp bạn hiểu thêm về problem này:

kiểm định cầu trục là nhằm xác định cầu trục và cụ thể của nó có còn bảo đảm làm việc an toàn và đạt với Điệu kiện hay ko.

>>> quy trình kiểm định cầu trục

Vì sao phải kiểm định cầu trục:

– thứ I: như đã nói trên, cầu trục là một trong những thiết bị có đề xuất nghiêm nhặt về an toàn cần lao và vệ sinh cần lao. Bởi thế ta cần kiểm định cầu trục.

– Thứ hai: để đảm bảo an toàn cho người cũng như tránh thiệt hại về Chỗ vật chất cho doanh nghiệp.

– Thứ ba: duyệt y Các bước kiểm tra, phát hiện được các hỏng hóc, nên phải khắc phục, từ đó nâng cao được nâng suất làm việc của cầu trục.

Những chú ý khi tiến hành kiểm tra cầu trục:

– Trước khi thực hiện Các giai đoạn kiểm định cầu trục: phải cần có sự chung cặp giữa  Chỗ dùng, quản lý cầu trục với kiểm định viên. Cần tuân các đề nghị của kiểm định viên nhằm phục vụ cho công tác kiểm định được diễn ra đúng Các giai đoạn và đảm bảo an toàn trong Quy trình kiểm tra. Nếu còn lỗi trong khâu Gần cũng như phát hiện các hỏng hóc cũng thích hợp làm mất an toàn khi thử, thì các kiểm định viên có quyền từ khước tiến hành kiểm định và thử theo quy định.

– Vậy sau khi phát hiện các hỏng hóc, cũng như các cái khó tác động khác mà chưa tiến hành kiểm soát và thử cầu trục thì cần tiến hành khắc phục, thay thế, tu tạo, công việc này do bên đơn vị dùng, quản lý cầu trục đảm nhiệm. Và sau đó sẽ tiến hành kiểm soát cầu trục.

– Khi xảy ra tai nạn thúc đẩy đến cầu trục: Công ty dùng thiết bị cần báo ngay cơ quan có thẩm quyền để kiểm tra lại thiết bị đó.

 

 kiểm tra cầu trục

Các hình thức kiểm tra cầu trục:

– kiểm tra lần đầu: thời gian thực hiện là  trước khi đưa vào dùng, bao gồm:

  • kiểm soát trong lắp láp, cả bên ngoài và bên trong.
  • Thử  tải tĩnh (125% tải trọng làm việc)
  • Thử tải động (110% trọng tải làm việc)

– kiểm định định kỳ: thời kì thực hành là sau khi hết hạn kiểm tra của Các bước kiểm định lần trước đó. Bao gồm:

>>> kiểm định cầu trục

  • kiểm định, coi xét bên ngoài bên trong
  • Thử  tải tĩnh (125% trọng tải làm việc)
  • Thử tải động (110% tải trọng làm việc)

– kiểm tra thất thường: thời gian thực hiện là sau khi tôn tạo, trang bị lại hoặc thay thế các cụ thể, hoặc sau khi hoán cải chúng (chuyển đến Địa điểm làm việc mới), hoặc sau khi sửa chữa sau tai nạn. Các giai đoạn thực hiện xem bao gồm:

  • check lại, xem xét độ xác thực cài đặt, bên ngoài, bên trong.
  • Thử  tải tĩnh (125% tải trọng làm việc)
  • Thử tải động (110% trọng tải làm việc)

Những quy định đảm bảo an toàn cho người và thiết bị :

1. Chỉ có những người đã qua các lớp dạy học có giấy chứng nhận lái cầu trục và được chỉ dẫn an toàn mới được phép vận hành cầu trục. ngăn cấm những người Không có vụ nhiệm vụ, không có chứng chỉ vận hành lên vận hành cầu trục.

2. Trước khi điều khiển cầu trục phải check lại các thiết bị an toàn: cơ cấu điều khiển, phanh hãm…..Khi bảo đảm an toàn mới được vận hành. Nếu phát hiện thấy các sai sót không thông thường thì phải báo ngay cho Chỗ tôn tạo đến sang sửa và những người có bổn phận biết. Sau khi đã tôn tạo xong đạt đề xuất mới được vận hành tiếp. Trước khi vận hành phải dùng tín hiệu để báo cho con người xung quanh biết.

3. Trong khi vận hành cầu trục phải thao tác cẩn trọng, để ý tới tính chất của vật nâng để bảo đảm thật cân bằng khi di chuyển và đặt vật tải.

4. Người vận hành không được rời khỏi Chỗ khi cầu trục đang làm việc, không được tiếp khách trong ca bin.

5. Không được nâng quá trọng tải cho phép của thiết bị, không nâng vật khi không nắm chính xác tải trọng của nó (nâng vật bị dính kết với các vật khác….).

6. Trước khi nâng chuyển tải ngót nghét trọng tải, phải tiến hành nhấc tải lên độ cao không lớn hơn 300mm, giữ tải để check lại phanh, độ bền của kết cấu kim khí và độ ổn định của cầu trục. Nếu không bảo đảm an toàn, phải hạ tải xuống để sử lý. Nếu bảo đảm an toàn thì mới được tiếp cẩu.

7. Phải giám sát Các bước dây cáp chuyển động qua ròng rọc để điều khiển cầu trục sao cho dây cáp không bị xoắn hoặc chồng chéo lên nhau.

8. Khi cẩu vật phải cẩu theo phương thẳng đứng, không cẩu khi để dây cáp ở thể xiên.

9. Cấm dùng các bộ phận ngừng auto để dừng máy thay cho công tắc điều khiển.

10. Khi bốc dỡ hàng trên sàn xe bằng cầu trục không để công nhân buộc móc tải trên sàn khi cẩu và nâng vật cẩu qua buồng người cầm lái.

11. Nếu khi vận hành cầu trục phát hiện có người tiến lại gần vật tải đang treo lửng lơ thì phải báo hiệu cho họ tránh ra xa hoặc lái vật cẩu ra xa người đó nếu có thể được.

12. Không cho người bảo dưỡng và sang sửa lên cầu trục khi cầu trục đang làm việc.

chấm dứt ca làm việc phải đưa các tay cần về Địa điểm đóng, ghi vào nhật kí vận hành tình trạng hoạt động của thiết bị trong ca làm việc rồi khoá buồng điều khiển. Nếu cần thì phải báo ngay cho người chịu nghĩa vụ quản lý biết.

chú ý thêm: nên kiểm định cầu trục từ đó có các phương án khắc phục cũng như nâng cao hiệu suất làm việc của cầu trục.

Những yêu cầu an toàn đối với móc:

vật liệu chế tạo: hình dáng và kết cấu móc chọn để bảo đảm được kích tấc nhỏ nhất (nhất là chiều cao) và trọng lượng nhỏ nhất với sức bền đều tại hết thảy các thiết diện của nó. Trong ngành cần trục dùng nhiều loại kết cấu móc: móc đơn, móc hai ngạnh….

Móc phải được chế tạo bằng phương thức rèn hoặc dập. Cho phép chế tạo móc từ những tấm thép biệt lập được liên kết với nhau bằng đinh tán. Cho phép chế tạo móc bằng phương pháp đúc nếu Công ty chế tạo có khả năng dò khuyết tật vật đúc và được cơ quan kỹ thuật an toàn địa phương cho phép.

Những móc chịu tải từ 30.000N trở lên phải có cấu tạo quay được trên vòng bi chặn, được che kín trừ các móc của thiết bị nâng chuyên dùng.

Lắp các móc rèn, dập, chạc  của móc tấm lên thanh ngang phải loại trừ Động lực tự tháo lỏng của đai ốc. Móc treo tải của thiết bị nâng phải được đầu tư khoá an toàn loại trừ khả năng tự rơi của các phòng ban mang tải bổ sung, trừ móc của các thiết bị nâng sau:

  • Cần trục chân đế làm việc ở  cảng biển.
  • Máy trục dùng để di chuyển kim khí nóng chẩy hoặc xỉ lỏng.
  • Móc phải được loại bỏ trong các tình huống sau:
  • Móc không quay được.
  • Móc bị rạn nứt.
  • Móc bị mòn quá 10% kích thước ban đầu.
  • Móc bị biến dạng do mỏi hoặc do va đập.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét