Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

Dòng xe car Ford Everest 2016 phiên bản mới mức giá như nào?

 

Trước sáng kiến cảm thấy rằng mẫu SUV Everest thế hệ mới có với giá quá cao, Tổng giám đốc Ford Việt Nam cho biết nguyên nhân bắt nguồn từ thuế du nhập và sự khan hiếm nguồn cung.

 

Ford Việt Nam chính thức ban bố giá cho Everest version mới vào trung tuần tháng 12/2015. Theo đó, Everest 2016 có 3 phiên bản và giá bán lần lượt là 1,249 tỷ, 1,329 tỷ và 1,629 tỷ đồng. Đến 1/2016, Đời xe này khởi đầu được bán tại hệ thống đại lý chánh hãng.

Trong những ngày qua, tại một số đại lý của Ford trong hà nội, khá nhiều quý khách hàng đã đến tham khảo thông tin và sờ tận tay chiếc Everest mới. phần nhiều đều bộc bạch sự bất ngờ về những đổi thay lớn so với Everest version cũ. Tuy nhiên, giá cả lẻ yêu cầu cho Everest mới lại khiến nhiều người cảm thấy sốc.

>>> xe toyota altis

giá cả của mẫu Everest cũ nằm trong khoảng trên dưới một tỷ đồng, tức cùng phân khúc với những mẫu xe như Hyundai Santa Fe. ngoại giả, với việc nhảy vọt về giá lên mức 1,25 đến hơn 1,6 tỷ đồng, Everest mới tự định vị mình ở phân khúc SUV hạng sang.

Theo chia sẻ của một nhân viên kinh doanh của đại lý Hà Thành Ford, "kể ra hãng lấy cái tên khác thay vì Everest quý khách hàng sẽ cảm thấy đỡ sốc hơn". Mặc dù vậy, do Ford Việt Nam hiện chỉ đưa Everest về nước với số lượng ít nên chiếc SUV vẫn tạo độ "hot" một mực. Một số đại lý không có xe để bàn giao kịp cho đơn hàng.

Trong khi đó, một viên chức của Hải Phòng Ford nhận định với giá bán và trang thiết bị tiện nghi cho Everest mới, Ford Việt Nam hầu như muốn tập kết vào Everest bản 2.2L, một cầu Titanium giá 1,329 tỷ hơn là 2 bản còn lại.

"Everest 2.2L, một cầu Titanium sở hữu tiện nghi hơn bản 2.2 Trend nhiều nhưng giá chỉ đắt hơn 80 triệu đồng. Ngoại trừ các tính năng hỗ trợ lái thua bản 3.2L thì đây là bản đầy đủ với tiêu chuẩn và trong tầm tiền tài quý khách hàng", anh này phân tách.

bàn luận với Zing.vn, ông Phạm Văn Dũng - Tổng giám đốc của Ford Việt Nam cho biết nguyên nhân Everest version mới có giá cả cao là do thuế suất cao và nguồn cung bị hạn chế.


Ông Phạm Văn Dũng - Tổng giám đốc người Việt đầu tiên của Ford Việt Nam. Ảnh: Hoàng Tuấn

Ông Phạm Văn Dũng - giám đốc điều hành người Việt trước tiên của Ford Việt Nam. Ảnh: Hoàng Tuấn

"giá cả cho Everest mới đầu tiên phụ thuộc vào bản thân chiếc xe đó. So với phiên bản cũ, bản mới dị biệt hoàn toàn về kiểu dáng, nội thất cũng như các tính năng. Đây là một trong những chiếc xe đứng đầu, khẳng định level ở phân khúc SUV cỡ trung", ông Dũng chia sẻ.

Người đứng đầu Ford Việt Nam cũng lý giải đa số giá xe Everest đến từ cơ cấu thuế trong đó thuế nhập khẩu liên tiếp cao. bên cạnh đó, ông Dũng không đề cập đến việc Ford Việt Nam sẽ điều chỉnh với giá thúc đẩy đến lộ trình giảm thuế du nhập trong Vị trí ASEAN trong 2 năm 2015 và 2016 đã giảm từ 50 xuống 40%.


Ford Everest thế hệ mới đã bắt đầu bán ở Việt Nam từ đầu tháng 1. Ảnh: Hân Nguyễn

Ford Everest version mới đã bắt đầu bán ở Việt Nam từ đầu tháng 1. Ảnh: Hân Nguyễn

Vị CEO cũng cho biết cái khó thứ hai liên quan đến với giá của Everest 2016 chính là nguồn cung hạn chế. Theo ông Dũng, Everest bán tốt ở các thị trường khác như Thái Lan, Philippines hay Australia. Hãng xe Mỹ ưu tiên tụ họp cho những thị trường này hơn. Chính Bởi nên, nguồn cung để cho thị trường Việt Nam bị hạn chế. dù rằng vậy, tính tới thời điểm này Ford Việt Nam ghi nhận ý muốn với dòng Everest khá nhiều, mối quan tâm đến các version tương đối đồng đều.

 

Theo báo cáo của liên doanh xe Mỹ, trong năm 2015, tiền lợi bán hàng của hãng tăng 48% so với năm 2014 và lần trước tiên trong lịch sử, Ford Việt Nam đạt mốc 20.740 xe bán ra. Ba vật dung bán tốt là Ranger, Transit và Ecosport, trong đó, Ranger xếp thứ 4 trong top 10 ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, các Loại xe nhỏ của Ford như Fiesta hay Focus bị thi đấu mạnh bởi các đối thủ Nhật Bản Vì vậy thu nhập không cao.

Toyota An Thành Fukushima

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét