Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Loại xe car Honda Civic với mức giá tầm trung

 

Một thời đình đám với vai trò kẻ thách thức tại thị trường ôtô Việt Nam, nhưng nay, Honda Civic lại đang tụt dốc.

 

Kẻ thách thức

Ở lĩnh vực xe máy, Honda được xem là danh tánh số một xét trên hồ hết mọi mặt. Với tiềm lực lớn có được từ hơn 10 năm giữ vai trò đầu tàu tại thị trường xe máy, khi lần trước tiên ghi danh lĩnh vực ôtô bằng sự xuất hiện của mẫu sedan cỡ trung Civic vào tháng 8/2006, những kỳ vọng đặt vào Honda là rất lớn, khi có Năng lực trở nên đối trọng với “đại gia” Toyota.

>>> thảo luận có nên mua xe toyota vios hay không

Câu trả lời của Honda cũng rất rõ ràng bằng chính mẫu xe có vai trò mở đường là Civic. Ngay sau khi giới thiệu, Civic từng xay dựng một cơn sốt thực thụ, với việc vẫn còn lọt vào top 10 Dòng xe bán chạy nhất thị trường vào năm 2007 và 2008.

Thống kê của Hiệp hội Các Hãng sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, sản lượng bán hàng của Civic năm 2007 đạt 4.260 chiếc, đứng thứ hai trong top 10; sang năm 2008, Địa điểm thứ 2 của Civic vẫn được duy trì với mức sản lượng bán hàng 3.947 chiếc, chỉ sau “bom tấn” Toyota Innova.

Vào thời đoạn nửa cuối thập niên 2000, Honda mới chỉ có Civic làm đại diện trong lĩnh vực ôtô. cho nên, vai trò là kẻ thách thức của Civic được lưu ý nhiều hơn khi xếp cạnh địch thủ trực tiếp Toyota Corolla Altis. Điều này, Civic cũng đã làm rất tốt khi vượt qua địch thủ trong hơn hai năm liền về sản lượng bán hàng.

chú ý rằng, với Loạt lợi thế, Toyota Corolla Altis thường là lựa ưu tiên của người tiêu dùng Việt Nam, xét riêng tại phân khúc sedan cỡ trung. bởi thế, việc từng vượt qua được Corolla Altis - thậm chí với khoảng cách rất xa - rõ ràng là niềm hứng khởi mà tân binhHonda Civic đem đến thị trường ôtô Việt Nam.

Honda Civic, từ kẻ thách thức một thời

Mới thua cũ

ngoài ra, đến năm 2009, nghĩa là khi Toyota tung ra phiên bản mới của Corolla Altis, sức nóng của Civic bắt đầu nguội.

Việc Corolla Altis lấy lại người mạnh bằng những cải tạo được coi là đột phá, song song dần lấy lại ngôi vị số một của mình trong phân khúc là điều hoàn toàn dễ hiểu. Song cũng còn một nguyên nhân nữa khiến Civic bị đánh bật được cho là khởi hành từ sai lầm của Honda Việt Nam.

Nổi đình nổi đám ngay sau khi giới thiệu, Honda đã ít nhiều ảo tưởng về sức mạnh của Civic. Từ đó, những chăm chút cho mẫu xe con cưng đã không còn nhiều. Chưa kể, dù không gặp sự cố tiếc nuối nào nhưng sự bàng quan về Chỗ hậu mãi tại hệ thống đại lý đã khiến không ít người tiêu dùng bức xúc và rời bỏ Honda.

Một điểm nhấn nữa, có lẽ, nằm ở chính cá nhân Civic. Tháng 8/2012, Honda Việt Nam đã giới thiệu ngoài thị trường Civic version thứ 9 với kỳ vọng trở lại cuộc đua doanh thu với sát thủ Corolla Alits.

Civic version thứ 9 đã thay đổi gần như toàn diện về tạo mẫu. version này, Civic có tạo mẫu mềm mại hơn, dù đầu tư nhiều đường gân quanh xe nhưng việc bị cắt nhỏ ra đã phần nào khiến Civic trở thành bo tròn và tạo cảm giác nhỏ bé hơn trước. thay đổi này có lẽ không mấy hòa hợp với ý thích của chúng ta tiêu dùng.

Có một chi tiết khá kỳ lạ đối với danh tánh Honda tại thị trường Việt Nam là hồ hết các Loại xe version mới, kể cả xe máy, đều không nhận được nhiều sự nô nức của nhiều người. chứng cớ là ngay sau khi ra mắt phiên bản mới, một loạt mẫu xe máy như Air Blade, SH hay một số version xe số Wave và Dream phiên bản cũ lập tức được người tiêu dùng săn đón với giá chuyển nhượng thậm chí cao hơn xe mới.

Điều này, Civic phiên bản mới cũng không phải ngoại lệ. Bên cạnh việc không những không lấy lại được tiền lời như trước đây, Civic version mới còn phải động lòng khi tại thị trường xe đã qua sử dụng, Civic thế hệ thứ 8 thậm chí được người tiêu dùng lùng mua chỉ kém sát thủ truyền thống Corolla Altis.

cũng có thể nhận thấy khá rõ rằng, điểm mạnh của Civic thế hệ cũ chính là tạo kiểu khỏe khoắn, kiểu dáng thể thao và Vì thế, người tiêu dùng rất dễ đầu tư các phụ kiện.

Sức mạnh vận hành luôn là một điểm cộng của các Loại xe Honda. bên cạnh đó, điều đó là chưa đủ để bù đắp cho Civic phiên bản mới. Khi giá trị chuyển nhượng xe đã qua xài thấp so với Corolla Altis khiến ít người tiêu dùng lựa hơn thì Civic cần tạo sự đột phát về tạo mẫu và công nghệ. Nhưng về điểm này, Civic lại chưa thể so sánh được với các sát thủ như Hyundai Elantra, Kia K3, Chevrolet Cruze hay Ford Focus.

Nếu ưu tiên về thương hiệu thì Toyota là số một, còn khi ưu tiên về trang bị công nghệ và thiết kế mới, trào lưu xe Hàn đến từ hai thương hiệu Hyundai và Kia lại dư sức làm lu mờ Honda.

Trong khi đó, giá thành của Civic nói riêng và các Dòng xe Honda khác sau này như Accord hay CR-V Chung qui lại lại không hề thấp khi xếp cạnh đối thủ. Đó rõ ràng là điểm thất thế của Civic Trong hoàn cảnh thị trường đang ngày một nóng bỏng và người tiêu dùng có thiếu gì lựa.

Tụt dần đều

Nhìn rộng hơn thì hầu như, sự tụt dốc của Civic cũng lên đường từ bản thân liên doanh Nhật Bản.

Xe máy vẫn là miếng bánh lớn của Honda tại thị trường Việt Nam và vì thế, đây vẫn là mảng thành phẩm ưu tiên. Chưa kể, theo nhận xét, chính việc Honda đang vận dụng mô hình chung, chính sách chung cho cả hai mảng thành phẩm không giống nhau đã và đang khiến mảng sản phẩm ôtô của hãng xe này gặp cực khổ.

Ở thị trường ôtô thời gian này, Honda liên tiếp một chỗ dựa là Đời xe đang dụng 5 chỗ ngồi CR-V. Thế nhưng, việc tụt dần xuống Khu vực rút cục trong top xe rất hot 2015 cũng đang là một cảnh báo với Honda.

Trong khi đó, vào giai đoạn cuối năm 2013 và năm 2014, một Dòng xe Honda khác là City đã từng chễm chệ trong top 10 xe rất hot thì sang năm 2015 đã hoàn toàn bị đánh bật bởi chính con đường Civic từng trải qua.

Trở lại với Civic, từ vựng thế của kẻ thánh thức bằng Địa điểm kế tiếp trong top 10 xe bán chạy 2008 và 2009, Đời xe này đã dường như hoàn toàn mất hút vào thời đoạn gần đây. Theo thống kê của VAMA, tổng sản lượng bán hàng của Honda Civic trong năm bùng nổ 2015 vừa qua chỉ đạt 392 chiếc, và là Loại xe ế ẩm thứ 12 tại thị trường ôtô Việt Nam.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét