Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Quy trình kiểm tra bình nén khí tốt nhất

Tại sao nên kiểm tra an toàn máy nén khí?

Câu trả lời là: kiểm tra an toàn máy nén khí nhằm bảo đảm an toàn lao động khi mọi người xài chúng, ngoại giả cũng nhằm mục tiêu tuân thủ theo các quy định hiện hành. Thông qua kiểm tra máy nén khí, ta có Đơn vị để nhận định rằng được Hiện trạng hoạt động thực tiễn của máy nén khí, cũng như kiểm tra độ an toàn của máy nén khí khi vận hành. giả dụ phát hiện các nguyên tố hiểm nguy thì máy nén khí cần được khắc phục sửa chữa hoặc cũng thích hợp loại bỏ để bảo đảm an toàn lao động.

>>> xem chi tiết dịch vụ kiểm định bình nén khí

kiểm định an toàn máy nén khí

Quy định kiểm định máy nén khí

Để tham quan về quy định kiểm tra máy nén khí, độc giả cũng có thể tìm hiểu phụ lục 01 mục số 04, thông tư 32/2011/TT-BLĐTBXH ban hành ngày 14 tháng 11 năm 2011 của Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội. Nội dung của thông tư đã ghi rõ : "“Các bình chịu áp lực có áp suất làm việc định mức cao hơn 0,7 bar” nên phải được kiểm tra an toàn.

kiểm tra máy nén khí Chừng nào?

- Tất cả mọi loại máy nén khí đều phải kiểm tra an toàn, cho dù là máy mới xuất xưởng hay máy đã qua xài. Trong đó, đặc biệt quan trọng nhất là máy nén khí mới xuất xưởng. Máy nén khí trước khi đưa vào vận hành, cần phải trải qua Quy trình kiểm định kĩ thuật nghiêm ngặt và phải đạt chỉ tiêu được đầy đủ các sở thích thì mới được sử dụng. Trong Quy trình xài, nếu hết hạn kiểm định mà Chỗ vẫn không ngừng sử dụng máy nén khí thì nên phải gọi Chỗ kiểm định xuống nơi để thiết bị và tiến hành kiểm tra định kì. Nếu làm đúng với được các thông số kĩ thuật thì mới được vẫn còn sử dụng.
- tình huống nào thì không cần phải kiểm tra máy nén khí? Đó là khi Các mẫu thiết bị dùng để chứa, vận tải khí nén, khí hóa lỏng, khí hòa tan có tích số giữa dung tích (đơn vị tính lít) và áp suất (tính bằng bar) không vượt quá 200, dung tích bình dưới 25 lít.

Quy định về thời hạn kiểm tra máy nén khí

- Đối với các máy nén khí mới xuất xưởng thì thời hạn kiểm tra là không quá 3 năm.
- Trong Quy trình sử dụng, tùy vào chừng độ xài, chế độ bảo dưỡng, thời hạn kiểm định máy nén khí sẽ giảm xuống còn 2 năm hoặc 1 năm.
- Đối với các loại máy nén khí không rõ cỗi nguồn xuất xứ, Không có thật về nhãn mác, Không có chuyện bảo dưỡng, liên tục tải, bề dày thân bình mỏng, có gỉ sét bên ngoài, hay vỏ bị biến dạng thì thời hạn kiểm tra giảm xuống tối đa là 1 năm.

>>> xem lịch khai giảng huấn luyện an toàn vệ sinh lao động
 

Hình thức kiểm tra máy nén khí bao gồm

- kiểm định máy nén khí lần đầu : Áp dụng đối với máy nén khí vừa mới xuất xưởng và Sắp đưa vào sử dụng. Lần thứ I kiểm định rất quan trọng, bao gồm rất nhiều công việc như : siêu âm đường hàn, siêu thanh bề dày thân bình, thử thủy lực, thử kín, thử vận hành. Nếu máy nén khí không bảo đảm an toàn sau khi kiểm định thì cần được khắc phục sửa sang ngay hoặc vẫn có thể tiến hành loại bỏ nếu lỗi quá nặng. Trong trường hợp nếu là máy nén khí nhập từ nước ngoài về thì vẫn có thể bỏ qua bước thử thủy lực và siêu âm đường hàn vì bên Nơi nước ngoài, trước khi xuất xưởng họ đã tự kiểm tra và gửi thông số cho Nơi nhập khẩu.
- kiểm định máy nén khí định kỳ : vận dụng đối với máy nén khí đã hết thời hạn kiểm tra lần đầu.
- kiểm tra máy nén khí bất thường : ứng dụng đối với tình huống di dời, chuyên chở máy nén khí từ nơi này sang nơi khác, trong Các bước vận tải xảy ra va chạm với vật cứng gây biến dạng máy nén khí. Vì vậy con người phải nên kiểm tra bất thường để xác định xem thiết bị còn đảm bảo an toàn lao động không. kiểm định thất thường cũng có thể tiến hành bất cứ lúc nào, ngay cả khi thời hạn kiểm định tiếp tục hiệu lực.
 

Quá trình kiểm định máy nén khí

- kiểm định bên ngoài máy nén khí : Đây là bước kiểm tra ban sơ rất quan yếu và không được bỏ qua. Dùng mắt thường kiểm định xem vỏ bình có bị biến dạng hay không, nơi đặt máy nén khí đã vừa phải chưa, lớp sơn phủ bên ngoài bình dày hay mỏng, cũ hay mới, có bị gỉ sét bên không, có van an toàn hay ko, đồng hồ áp còn hoạt động không?...
- kiểm định kĩ thuật máy nén khí : dùng các phương tiện, thiết bị chuyên dụng để kiểm định độ an toàn của máy nén khí như máy siêu thanh bề mặt, thước kẹp, , máy đo điện trở cách điện và một số dụng cụ để chỉnh van an toàn, đồng hồ, kẹp chì…

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét