Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

Truyền lại cách thức nuôi loài yến đem đến hiệu suất cao bây chừ

 

Đâu là Tiêu chí ngon nhất để bắt đầu nuôi chim yến? Công việc thiet ke nha yen là điều quyết định công tác nuôi loài yến của bạn có thành công hay hông. Điều này rất quan trọng. Nếu nhà yến không được làm đúng cách, sẽ không nuôi được yến!

>>> tư vấn nuôi yến miễn phí

Trong đó việc tạo mẫu nhà nuôi đàn yến để nuôi chim trong nhà là một khâu cũng rất quan yếu trong việc thành công, mọi người phải tạo kiểu và xay dựng nhà yến sao cho thích nghi với các tập tính và thói quen của chim yến, nếu tạo mẫu nhà yến sai cách sẽ tạo một khó khăn cho việc quản lý cũng như đường bay di chuyển của loài yến.

11.jpg

tạo kiểu nhà nuôi đàn yến đúng kỹ thuật

Một nhà nuôi loài yến có khoảng trống không quá đắt, tối thiểu là 100m2 sàn và có nhiều tầng , sàn của mỗi tầng càng lớn lý tưởng chim yến cũng có thể lượn nhanh chóng và đem lại cho ta năng suất tổ yến rất cao, nhàng nhàng 10m2/1kg/tháng. Mỗi tầng có chiều cao trung bình là 3m – 4,5m. Tùy thuộc vào biên độ nhiệt của mỗi vùng mà chiều cao mỗi tầng cũng có thể đổi thay không giống nhau. Nhiệt độ vùng từ Bắc Đèo Hải Vân trở ra sẽ có tạo kiểu khác so với từ Đà Nẵng trở vào trong Nam. Đặc biệt là nhà nuôi đàn yến phải cao hơn cây cối xung quanh nhà để tránh việc chắn đường chim bay về.

Một điều cần lưu ý nữa là nhà yến phải cần tạo kiểu phòng bay dạo cho chim và phòng làm tổ. Những trong phòng làm tổ thì cần có phòng đặc biệt trong nhà. Phòng đặc biệt sẽ là nơi được trang bị thiết bị dẫn dụ ngon nhất cho  những con chim thứ nhất làm tổ và đặt biệt phải bảo đảm môi trường giống như ngây thơ nhất.Ngoài ra còn có các yếu tố thêm như:

Các vách ngăn trong nhà yến cũng cấp thiết để sau khi chim yến bị dẫn dụ bởi âm thanh bên trong nhà nuôi mà nó muốn bỏ đi thì cũng khó tìm được lối ra ngoài.

Bên ngoài nhà nuôi yến cần thoáng rộng, nên gần vùng có nhiều cây, đầm, ao hồ, Không có thật về cây cao quá lỗ chim vào nơi ở của yến phải có ánh sáng bảo đảm từ mờ tối đến tối, nhiệt độ không khí 27-31 độ C (tối ưu là 28 độ C), độ ẩm 70-95% (cải thiện là 80%).

Khoảng cách của lỗ thông hơi cách tấm sàn trên và dưới 50cm là khoảng cách lý tưởng.

Khoảng cách lỗ ra vào cần dựa vào từng ngôi nhà được tạo thêm lớn nhỏ để biết cách chừa lỗ cho chim vào. cũng có thể 20×30 cm, 40×60 cm, 40×80 cm tùy theo số lượng bầy đàn trong ngày mai, hoặc trong từng thời đoạn để loài người tạo mẫu sao cho thích nghi,…

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét