Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

'đàn ông bên mình sẵn sàng trở thành phi công quân sự'

 

Nhân kỷ niệm 71 năm ngày xay nen Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12), Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham vấn trưởng đã có cuộc đàm luận & Zing.vn.

- Thưa thượng tướng, tiên sư là nhà ngoại giao kỳ cựu Võ Văn Sung - Đại sứ trước tiên của nước Việt Nam hợp nhất ngay Pháp. Nguyên cớ sao thời trẻ ông không theo nghiệp ngoại giao mà chọn lựa quân ngũ?

- trong khi cha bên mình đang là một tại 5 thành viên chính thức của đoàn Việt Nam ở lễ ký Hiệp định Paris năm 1973, chúng tôi từng hỏi: “Con có phải cần theo nghiệp của ba không?”. Cha công ty tôi nói, để trở thành nhà ngoại giao đích thực có đóng góp dành với đất nước là công tác rất nghiêm chỉnh chứ không phải để đi đến nước này nước kia.

Nhưng lúc đó chúng tôi cũng có nghĩ suy rất đơn giản là sẽ đăng ký quân đội, tham gia trực tiếp cho sự nghiệp giải phóng tổ quốc như thế hệ thanh niên lúc bấy giờ chứ không nghĩ mình sẽ chọn lựa nghề nghiệp nào.

Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam. Ảnh: TTXVN.
Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tư vấn trưởng Quân đội quần chúng Việt Nam. ảnh chụp: TTXVN.

- nam giới thượng tướng là phi công Võ Tuấn Dũng, cơ trưởng trẻ nhất của Việt Nam Airlines (2011) cũng không theo con đường binh nghiệp của cha?

- bên mình trưởng thành từ một người bộ đội không quân và trong khi còn nhỏ đàn ông chúng tôi - Võ Tuấn Dũng đã từng vài lần đến Chỗ của cha. Dũng đã tỏ ra rất yêu thích nghề bay.

khi Dũng lớn lên, giang san đã hòa bình nên việc nam tính công ty chúng tôi trở nên một người lính lái máy bay đương đầu để protect giang sơn hay trở thành một cơ trưởng lái phi cơ dân dụng để xây nên sơn hà cũng không không giống nhau là mấy tại vì đó đều là nghề bay.

Còn nếu có nguyên nhân nào đó, đàn ông công ty chúng tôi cũng sẵn sàng trở thành phi công quân sự.

cần phải trái tim nóng Đồng thời cái đầu lạnh

- Thưa thượng tướng, những năm Chuẩn bị đây Quân đội dân chúng Việt Nam được trang bị những vũ khí công nghệ cao nào? Khả năng tác chiến công nghệ cao của Quân đội Việt Nam như thế nào?

- trong khi khoa học công nghệ phát triển, khí giới, khí tài là một trong những yếu tố khôn xiết quan trọng về công năng, sức hủy diệt… vũ khí, khí tài càng mạnh càng trở thành điều kiện bảo đảm để cho quốc phòng. khí giới công nghệ cao là vũ khí hiện đại trong khi thực hành tiến công phi xúc tiếp trong cự ly xa hàng chục tới hàng trăm km, tác chiến không phải mặt đối mặt.

Hiện, công nghiệp quốc phòng của Việt Nam đã tạo được các khí giới khí tài hiện đại và có sự cộng tác, cải tạo phải cần Khả năng đấu tranh của mọi người rất tốt, đủ sức phòng vệ protect đất nước trong mọi tình huống.

Nhiệm kỳ vừa qua, Việt Nam đã ưu tiên hiện đại hóa để cho 5 lực lượng: Quân chủng Hải quân; Phòng không Không quân; Trinh sát kỹ thuật; Tác chiến điện tử, song song thông báo liên hệ.

Quân đội Việt Nam không đi viễn chinh, không đi xâm lược. ta chỉ bảo vệ giang san cần phải giải quyết chung cuộc phải là trên lục địa. Do vậy, lực lượng lục quân nên được hiện đại hóa. Nhiệm kỳ này mọi người liên tiếp ưu tiên năm lực lượng ấy song song chú trọng ưu tiên đương đại hóa lực lượng lục quân.

Tướng Võ Văn Tuấn đội mưa trong lễ Tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Quốc khánh, tối 29/8/2015. Ảnh:Lê Hiếu.
Tướng Võ Văn Tuấn đội mưa tại lễ Tổng chuẩn y diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Quốc khánh, tối 29/8/2015. Ảnh: Lê Hiếu.

- Mở rộng quan hệ đối ngoại and nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế trên nhiều lĩnh vực quốc phòng, an ninh là định tuyến quan trọng trong thành lập quân đội. Vậy công việc này được thực hiện ra sao?

- Đường lối đối ngoại quốc phòng của người tiêu dùng cũng là một ở những nhân tố cấu thành đường lối đối ngoại của Đảng & quốc gia, phải nên cũng phải thích nghi. tức thị, con người luôn đa phương, nhiều mẫu các mối quan hệ và muốn làm khách hàng với tất cả các nước.

Chính sách đối ngoại quốc phòng của người tiêu dùng là và và đối ngoại của quốc gia, tạo nên sự ổn định cao nhất có thể cho tổ quốc, để cho Vị trí để phát triển chi phí xã hội, cố gắng tối đa không để xảy ra xung đột vũ trang, không để xảy ra chiến tranh, không xây nên những nguy cơ, tạo ra giảm nguy cơ về xung đột. Đó là sự nhất quán của đối ngoại quốc phòng để đạt được môi Đơn vị hợp lý nhất để dân chúng tạo thêm and thăng tiến tổ quốc.

nhiều đội viên làm nhiệm vụ tại những Địa điểm mẫn cảm, dễ xảy ra "nóng mặt" như Chỗ bảo vệ bùng biển, vùng trời, biên thuỳ lục địa phải xác định: cùng nhiệm vụ việc, cùng giang sơn, cùng sơn hà là một trái tim nóng and một cái đầu lạnh.

Góp phần giữ gìn hòa bình quốc tế

- Năm 2014, hai sĩ quan Quân đội quần chúng. # Việt Nam đã ghi danh lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế ở Nam Sudan. Sau hơn một năm, công việc này được cho rằng như thế nào?

- Hiện, mọi người có tổng cộng 7 sĩ quan đã & đang tham gia giữ giàng hòa bình ở Nam Sudan và Cộng hòa Trung Phi.

Cụ thể, Việt Nam đã cử, gia hạn Đồng thời Không bao lâu nữa nhân sự thay thế 2 cán bộ tạo ra sĩ quan liên lạc ngay phái đoàn Nam Sudan; hoàn tất quy trình cử 3 cán bộ tạo ra sĩ quan tham mưu quân sự ở Cộng hòa Trung Phi; đề nghị cử thêm 6 cá nhân đăng ký phái đoàn Liên Hợp Quốc; cử còn tùy viên quân sự Việt Nam ngay Liên Hợp Quốc.

Việt Nam cũng đã đăng ký vào hệ thống bố trí lực lượng túc trực của liên hiệp Quốc (UNSAT) về vụ sẵn sàng cử thêm nhiều bản thân, xay nen bệnh viện dã chiến cấp 2 và đội công binh tới các phái bộ thích nghi ở thời giờ tới…

Hai sĩ quan liên hệ Việt Nam đã hoàn tất cao siêu nhiệm vụ việc, được lãnh đạo liên hiệp Quốc và phái đoàn Nam Sudan xem xét cao & mong nguyện Việt Nam tiếp tục cử những cán bộ có kỷ luật, năng lực, phẩm chất tốt như vậy để đến các phái đoàn Liên Hợp Quốc; 1 người đã được thăng quân hàm trước thời hạn…

ngay chuyến thăm Việt Nam Sắp sửa đây, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đánh giá rất cao lực lượng gìn giữ hòa bình của Việt Nam Chung qui lại and bản thân nhiều sĩ quan ghi danh nhiệm việc gìn giữ hòa bình nói riêng.

Các chiến sĩ hải quân đánh bộ trong lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Việt Nam. Ảnh: Minh Hoàng.
các chiến sĩ hải quân đánh bộ ở lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Việt Nam. Ảnh: Minh Hoàng.

- Vậy, kế hoạch ở time tới của Việt Nam như thế nào?

- Năm 2016, mõi người sẽ khai triển lực lượng bệnh viện đã chiến cấp hai and & chuẩn bị lực lượng công binh để đăng ký gìn giữ hòa bình trong khi có nhu cầu của LHQ tại những phái đoàn thích nghi.

Đóng góp để cho hòa bình, an ninh quốc tế cũng sẽ góp phần dành với vụ đảm bảo hòa bình, an ninh và thăng tiến của giang san tại vì mọi người có thêm những người quý khách, những sự ủng hộ mạnh mẽ đối với sự nghiệp protect and tạo ra sơn hà.

Thượng tướng Võ Văn Tuấn vốn là phi công lái phi cơ chống chọi của quân chủng Phòng không -Không quân. Ông từng giữ các trọng trách ở trung đoàn không quân 937, Sư đoàn không quân 370 song song Quân chủng Phòng không -Không quân trước khi trở nên Phó tổng tham vấn trưởng QĐND Việt Nam năm 2011.

Ông được phong hàm thiếu tướng vào năm 2008, trung tướng năm 2011 Đồng thời thượng tướng năm 2015.

Cha của thượng tướng Võ Văn Tuấn là nhà ngoại giao Võ Văn Sung, nguyên trợ lý bộ trưởng Ngoại giao, đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam trong Pháp, Hà Lan, Bỉ, Luxemburg song song Nhật Bản. Ông là một tại 5 thành viên chính thức của đoàn Việt Nam ngay lễ ký hiệp nghị Paris năm 1973.

Con trai tướng Tuấn là Võ Tuấn Dũng (29 tuổi) là cơ trưởng trẻ nhất của Hãng sản xuất hàng không Việt Nam VNA vào năm 2011 - trong khi mới 25 tuổi. Vợ của Võ Tuấn Dũng là è cổ Trang Nhung (28 tuổi) là cơ phó của VNA.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét