Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Chelsea sa thải HLV Jose Mourinho

 

Ban lãnh đạo Chelsea đã quyết định thải hồi HLV người người thương Đào Nha sau trận thua Leicester thành phố, khiến Chelsea chìm sâu phía cuối bảng xếp hạng.

Những thất bại liên tiếp tại Premier League khiến Chelsea thậm chí còn đối diện nguy cơ phải thi đấu suất trụ hạng mùa này nếu không cải thiện phong độ. Đó giống như giọt nước tràn ly khiến mai sau HLV Mourinho được định đoạt.

mai sau của Mourinho được định đoạt từ 15/12?

Ngay sau trận thua trước Leicester City, BLĐ Chelsea gồm ông chủ Abramovich, Chủ tịch Bruce Buck & nhiều GĐĐH Michael Emenalo, Marina Granovskaia song song Eugene Tenebaum đã tiến hành một cuộc họp kéo dài đến 9 tiếng từ chiều đến tối 15/12 để luận bàn về ngày mai của HLV Mourinho. bên cạnh đó, đến chiều 17/12, quyết định chung cục mới được đưa ra.

 

Chelsea nhận định rằng mời Hiddink thay Jose Mourinho

Cựu huấn luyện viên của đội tuyển Hà Lan, Guus Hiddink trở thành ứng viên hàng đầu ngồi vào ghế nóng tại Stamford Bridge nếu ông chủ Roman Abramovich sa thải Jose Mourinho.

Chelsea sa thải HLV Jose Mourinho
Abramovich buộc phải xuống tay & Mourinho. ảnh chụp: Getty Images

Theo The Guardian, mức phí đền bù hiệp đồng của HLV Mourinho vẫn thích hợp lên tới 40 triệu bảng do ông đang nhận mức lương 250.000 bảng mỗi tuần trong bản hiệp đồng vừa gia hạn 4 năm hồi mùa hè.

Năm 2007, ông Abramovich từng phải chi đến 16 triệu bảng để bồi hoàn hợp đồng giành với Mourinho & nhiều cộng sự. Sau đó, Abramovich còn tặng Mourinho một chiếc xe Ferrari làm quà chia tay.

Chỉ 7 tháng tới khi bước lên ngôi vương, Chelsea đánh mất ảnh của đội đương kim vô địch. Họ chuyên nhận tới 9 trận thua sau 16 vòng đấu mùa này. “The Blues” của Jose Mourinho cũng trở thành câu lạc bộ khởi đầu mùa giải tệ nhất với nhân cách đội đương kim vô địch. Hiện Chelsea chỉ hơn khu vực “cầm đèn đỏ” một điểm & kém 24 điểm so cùng và thời điểm mùa trước.

Từ đầu mùa giải, hệ thống phòng ngự chính là nỗi ngán ngẫm lớn của đội chủ sân Stamford Bridge. Sự chậm chạp của thủ quân John Terry & Ivanovic đẩy họ vào nhóm những câu lạc bộ chuyên nhận nhiều bàn thua tại Premier League. Chelsea đã thủng lưới tới 26 bàn, chỉ ít hơn 4 bàn so cùng hai đội đứng cuối bảng xếp hạng, Aston Villa song song Sunderland. phong thái & tinh thần chống chọi của Chelsea hoàn toàn trái ngược với mùa trước.

Trong khi đó, hàng công Chelsea cũng không đạt hiệu quả như mong đợi. Hai tiền vệ hào kiệt song song sáng tạo ra Cesc Fabregas - Eden Hazard chơi nhạt nhòa mỗi trong khi ra sân. HLV Mourinho buộc phải đẩy họ lên ghế dự bị. Còn chân sút Diego Costa đánh mất sự tinh tế ở khâu dứt điểm. Tình huống anh bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt thủ khóa học Kasper Schmeichel ở trận gặp Leicester phản ánh rõ khả năng "dứt điểm cùn" của hàng trung phong Chelsea từ đầu mùa.

Trong bối cảnh các cầu thủ cũng không còn ủng hộ Jose Mourinho, tỷ phú Roman Abramovich đã buộc phải đưa ra quyết định thay tướng.

 

5 cầu thủ Chelsea ‘bội nghịch’ Jose Mourinho

huấn luyện viên Mourinho cho rằng có một đôi cầu thủ cạnh tranh không đúng phong thái Đồng thời phản bội ông. Dưới đây là thống kê của trang Goal.

Dù hồi giữa tuần trước, Chelsea thắng lợi Porto để giành ngôi nhất bảng ở Champions League nhưng trận thua Leicester thành thị đêm thứ 2 vừa qua đã đẩy Chelsea xuống Khu vực thứ 16 với chỉ 15 điểm sau 16 trận, hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm.

Sau trận chiến, Mourinho cáo giác các học sinh “bội phản”, khuyên họ phải cần thi đua & đúng mức lương được trả. Ông đồng thời chỉ trích Eden Hazard tự tiện rời sân trong khi chưa được dành với phép.

Cuối tuần này, Chelsea sẽ gặp sát thủ trực tiếp Sunderland trong vòng 17 trác việt Anh.

Guus Hiddink - người tìm việc sáng giá cả thay Mourinho

Hiện các người tìm việc nằm ở diện cho rằng được mời thay thế Jose Mourinho, ở đó có Guus Hiddink, Avram Grant, Fabio Capello và Brendan Rodgers.

Theo chuyên nhận định của truyền thông Anh, Guus Hiddink là người tìm việc sáng mức giá nhất dành cho Nơi đào tạo viên trợ thì quyền dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge. Đây là thông báo hoàn toàn có cơ sở, bởi Chủ tịch Roman Abramovich có mối quan hệ thân thiết với nhà cầm quân người Hà Lan.

Năm 2009, Guus Hiddink được bổ nhiệm dẫn dắt Chelsea đến cuối mùa giải sau khi HLV Luiz Felipe Scolari bị thải hồi. Ông đã chế tạo dấu ấn bằng vụ việc giúp “The Blues” vô địch hớt tóc FA. Đây là lý do tỷ phú Roman Abramovich có ý định mời chiến lược gia người Hà Lan đảm nhiệm vai trò thuyền trưởng Chelsea.

Chelsea sa thải HLV Jose Mourinho
Guus Hiddink trở nên ứng cử viên thay thế Jose Mourinho tại Chelsea. hình chụp: Getty Images.

Mục tiêu hàng đầu của ông chủ Abramovich là thuyết phục HLV Diego Simeone trở thành thuyền trưởng Chelsea mùa tới. ngoài ra, “The Blues” phải đợi ít ra đến cuối mùa giải, bởi Atletico Madrid sẽ không chấp nhận để đào tạo viên người Argentina ra đi giữa mùa bóng. Nếu vụ chọn lựa Guus Hiddink trở nên hiện thực, đó cũng chỉ là cách giải quyết hiện trạng.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét