Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Hàng trăm sao chổi đồ sộ đe dọa địa cầu

 

& đường kính từ 50 km trở lên, hàng trăm sao thanh hao khổng lồ bên ngoài hệ Mặt Trời đang là hiểm họa thực thụ đối & sự sống trên địa cầu.

Những sao chổi có
Những sao chổi có đường kính từ 50 km trở lên vẫn thích hợp trở thành hiểm họa đối & địa cầu. hình ảnh: Reuters

Hôm 22/12, các nhà khảo sát của Đài thiên văn Armagh and Đại học Buckingham (Anh) cảnh báo rằng vụ hàng trăm sao thanh hao khổng lồ tồn tại bên ngoài Thái Dương Hệ tạo ra tăng khả năng mảnh đổ vỡ sao thanh hao, chứ không phải thiên thạch, hủy diệt sự sống trên hành tinh xanh, RT đưa tin.

ngay một bài viết trên số tháng 12 của tập san Astronomy & Geophysicsthuộc Hiệp hội Thiên văn hoàng thất Anh, các chuyên gia đạo báo rằng vài trăm sao chổi siêu lớn, với đường kính từ 50 tới 100 km hoặc hơn, đang di chuyển theo quỹ đạo hình elip không ổn định. cả hai cắt ngang quỹ đạo của những hành tinh lớn tại hệ Mặt Trời, bao gồm nhiều sao Thổ, Mộc, Thiên Vương, Hải Vương.

Lực quyến rũ của nhiều hành tinh cũng thích hợp đẩy những sao chổi ra khỏi quỹ đạo của cặp đôi và văng về phía địa cầu.

trong khi chuyển di ngay không gian Sắp trái đất, nhiều sao thanh hao có thể phân rã thành bụi và những mảnh lớn hơn. Bởi thế, vụ cả hai ảnh hưởng tới trái đất là viễn cảnh mà nhân Nhiều loại phải đối mặt.

“Một sao chổi lớn mang theo lượng vật chất lớn hơn các so cùng tất cả thiên thạch từng bay Không bao lâu nữa trái đất”, nhóm khảo sát khẳng định.

Nhóm nghiên cứu nhấn mạnh rằng, ngay Các bước phân rã, những mảnh vỡ vạc sao chổi cũng thích hợp lao tới địa cầu trong nhiều đợt. "Những đợt tấn công ngắt quãng của cả hai cũng thích hợp diễn ra ngay khoảng thời giờ dài tới 100.000 năm", họ dự đoán.

Giáo sư Bill Napier, một nhà nghiên cứu của Đại học Buckingham, nói rằng ông & các cộng sự đã dành nhiều thời gian và công sức để giám sát song song phân tách nguy cơ va chạm giữa trái đất Đồng thời một thiên thạch.

“khảo sát của tôi dành với thấy chúng ta cũng cần để ý vùng khoảng trống sát Thái Dương Hệ, cũng như bên ngoài quỹ đạo của sao Mộc để tìm những sao thanh hao đồ sộ. Nếu công ty tôi phán đoán đúng, những sao thanh hao xa xăm vẫn có thể trở nên hiểm họa nghiêm trọng Đồng thời tính tới thời điểm này con người phải hiểu chúng rõ hơn”, Napier phát biểu.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét