Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Gần 1.500 xe đã nổ lốp trên cao tốc TP HCM - Trung Lương

 

Cao tốc TP Sài Thành - Trung Lương có số vụ việc nổ vỏ (lốp) xe cao gấp 9-10 lần cao tốc TP TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (TP Sài Thành, Đồng Nai). Bình quân mỗi ngày có 9 xe nổ lốp ở Trung Lương.

Theo Chỗ cổ phần 715 - Dịch vụ quản lý duy tu đường cao tốc TP Sài Thành - Trung Lương, trong 10 tháng đầu năm 2015 xảy ra 1.498 vụ nổ vỏ xe, bình quân 9 vụ việc nổ vỏ xe/ngày.

Trong khi đó, ông Phạm Hồng quang đãng - Phó tổng giám đốc Tổng Chỗ đầu tư thăng tiến đường cao tốc VN (VEC) - dành với biết từ ngày 1/1/2015 đến hết 15/12/2015 có 257 vụ nổ vỏ, thủng lốp trên đường cao tốc TP TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, trung bình chưa đến 1 việc/ngày.

sáng kiến khác nhau

Trên đường cao tốc TP TPHCM - Trung Lương, khi xe vượt qua trạm thu chi phí thì bắt đầu chạy 120 km/h. Lúc này âm thanh từ vỏ xe cọ sát cùng mặt đường nhựa Phòng tránh nhám vang lên rất lớn. Theo Công ty duy tu đường cao tốc TP Sài Thành - Trung Lương, sở dĩ tiếng động vang nhiều là vì nhựa tạo nhám mặt đường này theo công nghệ novachip.

Riêng xe chạy trên đường cao tốc TP TPHCM - Long Thành - Dầu Giây được tạo mẫu nhựa làm nhám bằng công nghệ VTO thì độ ma sát giữa vỏ xe and mặt đường không gây ồn lớn như tại đường cao tốc TP Sài Thành - Trung Lương.

Cứu hộ xe bị nổ vỏ.
Cứu hộ xe bị nổ vỏ.

ở cuộc họp về công việc đảm bảo thứ tự an toàn giao thông trên tuyến cao tốc TP Sài Thành - Trung Lương ngày 18/12/2015, một cán quân nhân 5 thuộc Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an để cho biết việc nổ vỏ xe có nguyên nhân lái xe dùng vỏ xe không tốt lưu thông trên đường cao tốc, đa số vỏ xe bị nổ do quá mòn.

Một cán bộ thuộc Dịch vụ TNHH chế tạo Chỗ và thương mại lặng Khánh, Dịch vụ thu phí tổn đường cao tốc TP Sài Thành - Trung Lương, cũng nói nguyên nhân các vụ việc nổ vỏ xe bởi vì tài xế đưa vỏ xe xấu, kém giá rẻ vào dùng.

Tuy nhiên, cũng có ý tưởng đánh giá đường nhựa nhám thường ngày VTO ít xảy ra nổ vỏ xe hơn so cùng đường cao tốc tráng nhựa nhám novachip. Có lẽ đường nhựa nhám thường nhật hòa hợp và thời tiết VN, còn nhựa novachip thích nghi & xứ lạnh có tuyết?

Ông Phạm Hồng quang đãng để cho biết phải cần có sự nhận xét của nhiều chuyên gia để đi đến kết luận cụ thể. thực tiễn cho thấy việc nổ vỏ xe khi lưu thông trên đường cao tốc không chỉ vì yếu tố mặt đường, mà còn phụ thuộc rất các yếu tố khác như tình trạng của vỏ xe, tốc độ, cách điều khiển xe, thời tiết...

Theo ông Phạm Hồng quang đãng, trong khi đưa bất kỳ một công nghệ của nước ngoài về vận dụng trong VN, nhiều Công ty liên quan đều thực hành nghiên cứu kỹ lưỡng để vụ việc áp dụng công nghệ ngon nhất.

na ná, Giám đốc một Nơi tư vấn thiết kế cảm thấy rằng công nghệ novachip hay là VTO đều có chức năng chế tạo nhám Phòng tránh trơn tru trượt trong khi xe chạy cùng tốc độ cao, chẳng thể đổ lỗi nguyên nhân nổ vỏ xe bởi vì công nghệ gây ra do công nghệ này đang được các nước trên thế giới áp dụng.

tại vì dùng đá có kích thước lớn?

Nếu không tại vì lý do công nghệ thì vì sao xảy ra điều bất thường là đường cao tốc TP HCM - Trung Lương có số việc nổ vỏ xe cao gấp 9-10 lần đường cao tốc TP TPHCM - Long Thành - Dầu Giây? chúng đường cao tốc này đều nằm chung tại vùng có thời tiết như nhau.

Đó là chưa kể nhựa sản xuất nhám trên đường cao tốc TP Thành Phố - Trung Lương là Các loại novachip có giá bán cao hơn khoảng 10% so cùng nhựa sản xuất nhám VTO, đúng ra phải có ngon tốt hơn.

Trả lời về cái khó nêu trên, một vị lãnh đạo của VEC (chủ đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc TP TPHCM - Long Thành - Dầu Giây) nhận định rằng ngay Các bước đầu tư xay nen, Nơi không ưng ý trong nhựa sản xuất nhám có Nhiều loại đá lớn (hạt dẹt) bởi vì dễ tạo ra sắc cạnh gây nổ vỏ xe, nên đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây xảy ra ít vụ nổ vỏ xe so với đường cao tốc khác.

Theo giám đốc một Đơn vị chuyên sản xuất, Làm nhựa tạo nhám, đường cao tốc TP HCM - Trung Lương bị nổ vỏ xe nhiều là lẽ đương nhiên.

Bởi lẽ nhiều nhà thầu có yêu cầu nhà máy Nhiều loại nhựa novachip & tiêu chuẩn loại đá có kích tấc lớn nên phải sản xuất nhan sắc bén, độ rỗng lớn song song bởi vì tỉ lệ đá trong nhựa cũng vượt 20%.

Dùng Nhiều loại đá lớn song song tỉ lệ đá cao sẽ tạo ra độ nhám nhiều, giúp xe thắng gấp tốt hơn, trái lại vỏ xe chạy trên mặt đường này bị mài mòn nhanh nhất hơn, chủ xe sử dụng vỏ xe “yếu” dễ bị nổ vỏ.

Vị giám đốc này còn dành với biết đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cũng dùng công nghệ novachip, nhưng họ tạo kiểu mặt đường tạo ra độ nhám không đắt phải cần không xảy ra nhiều vụ nổ vỏ xe như đường cao tốc TP Sài Thành - Trung Lương.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét