Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Cái giá quá đắt của khát vọng yêu đương mù quáng

 

Nguyễn Hải Dương có khát vẳng sang giàu sung sướng nhưng trong khi vỡ mộng đã bị cái ác thôi thúc, trở nên nhẫn tâm & tàn nhẫn. Khát vọng mù quáng đang hiện diện vòng vèo mọi người.

Có gì giống nhau giữa các bị cáo đang đứng trước tòa tại việc án tàn sát & lúc 6 người trong Bình Phước & những tiếng gào  “chúng tôi sẽ bất chấp tất cả để Dư giả” của những các bạn trẻ tại một sự kiện hô hào khởi nghiệp theo phong trào Startup ngay phố đi bộ Nguyễn Huệ?

Tiến đã bật khóc khi luật sư nhắc đến hoàn cảnh gia đình mình.
Vũ Văn Tiến bật khóc trong khi luật sư nhắc đến hoàn cảnh gia đình mình. hình ảnh: Hải An.

Bất chấp tất cả để trở thành triệu phú đô la?

Sắp đây, xuất hiện ngay một clip trên YouTube, nhóm các bạn trẻ không ngần ngại tuyên bố sẽ hành động “bất chấp tất cả” để thực hiện mục đích của cá nhân. tại đó có mục tiêu trở nên triệu phú đô la, kiếm hàng nghìn USD mỗi tháng.

nhiều người lo ngại không hiểu những tuổi teen này sẽ bất chấp cái gì hay lại thực hành một tội ác nào đó để nhanh chóng Dư giả. do chẳng có cách Startup (khởi nghiệp) nào lên đường từ con số không mà sẽ doanh số hàng chục nghìn đô la mỗi tháng hay là trở thành triệu phú đô la ngay tức khắc?

Làm sao có thần đèn, cũng Không có tin đồn bụt… nhưng sự dẫn dắt của lòng tham là rất thực Đồng thời không hiểu nó sẽ dẫn những chúng ta gào to này đi đến đâu.

Ngăn cấm tình cảm sinh hận thù

Cáo trạng và diễn biết xét xử vụ việc tàn sát cùng lúc 6 người ngay Bình Phước dành cho thấy kiên tâm của hung phạm chính Nguyễn Hải Dương rất cao, hành động chuẩn. Động cơ nào thôi thúc người thanh niên lương thiện - theo cách xem xét của những người xung quành - lại có thể thực hành hành vi làm thịt người cướp của bài bản như phim kinh dị?

Cái giá quá đắt của khát vọng mù quáng
Dương (áo sẫm) và Tiến thực nghiệm hiện Đơn vị việc án. Ảnh: Ngọc An.

việc xét xử, cáo trạng cũng như nội dung hỏi đáp ngay phiên tòa   giành với thấy Nguyễn Hải Dương mang lòng hận thù và gia đình ông Mỹ, đại gia ngành gỗ tại Bình Phước, vì do bị Ngăn cấm tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (phụ nữ ông Mỹ). Dương nảy sinh ý định thịt Anh chị ông này để cướp tài sản.

công ty chúng tôi không xa lạ gì các bị cáo do Nguyễn Hải Dương Đồng thời Vũ Văn Tiến cư ngụ Sắp nhà công ty tôi ngay Nhị Bình, Hóc Môn. Nguyễn Hải Dương trong mắt cô chủ nhỏ & gia đình ông Mỹ là một thiếu gia đẹp trai, gia đình có xưởng gỗ, khá Môn năng hộ đối.

So với các trai & lứa của Linh tại Chơn Thành, Bình Phước, Nguyễn Hải Dương còn có sức quyến rũ & hơn hẳn trong sự sành điệu, sang trọng. Cô không biết đó là những điều Dương mới học “sớm nhất” qua sách báo song song mấy ông xe ủ ấp.

Thời tuần trăng mật nào cũng qua cấp tốc, vốn nghiêm chỉnh về problem tình cảm cần phải ngày nọ Linh quyết định ngạc nhiên đến thăm xưởng gỗ & gia đình của “chồng” ngày mai ngay Nhị Bình, cô mang theo rất các quà tặng cho “ba, má”.

Vốn là người lao động thật thà, ba của Dương ra mắt rất thật công việc của mình là protect xưởng gỗ. Lúc này không hiểu tâm lý thật sự của Linh như thế nào nhưng có lẽ và thực chất lương thiện, trong sáng, tình ái của cô và Dương vẫn không suy suyển, cô vẫn vượt đường dài về thăm mẹ Dương dưới quê.

Nhưng gia đình Lê Thị Ánh Linh bắt đầu có thái độ dè chừng và Dương, đôi trẻ cũng khởi đầu có những mâu thuẫn, & & sự tự ái của Dương họ quyết định chia tay.

ngay tòa lời khai của Dương thích nghi cùng cáo trạng cũng như những gì chúng tôi thu thập được: Dương nói có tình cảm & Linh nhưng bị bà Nga phản đối, nói ra mắt dành cho người nào đó phong túc, thuận tiện dành với vụ việc tạo ra ăn. Từ đó, Dương không gặp được Linh nữa, Dương về Hóc Môn tại. do hận cần phải Dương lên kế hoạch thịt Các bạn Linh để trả thù.

Động cơ mù quáng nhưng kế hoạch and hành động rất bài bản

Rất nhanh chóng Dương có khách hàng gái khác and trong mối quan hệ và gia đình ông Mỹ, Dương vẫn giữ thái độ thường nhật. Nhưng đây cũng là thời điểm Dương đổi thay lối sống như hay là đi cafe, uống rượu bia nhưng không bộc lộ ý định muốn làm thịt Anh chị tình nhân cũ.

Mặt khác, Dương tích cực chuẩn bị hung khí như mua bình xẹp hơi cay, súng bắn bi, băng keo, dây trói, vạch kế hoạch cướp giết mổ & tìm đồng bọn… như một tay sát thủ giá tốt.

Theo Dương, nếu sống lương thiện làm mướn ăn lương thì không bao giờ sở hữu cuộc sống sung sướng như gia đình cô Linh mà Dương đã được dự phần còn tính tới thời điểm này thì mất tất cả! Một hành động kép xuất hành từ một động cơ kép: phục thù tình Đồng thời cướp tài sản.

tội nhân học gọi đây là dạng mê muội tỉnh giấc trí nghĩa là phát xuất tội ác từ động cơ mù quáng nhưng kế hoạch & hành động thì rất bài bản, hiệu suất.

Nhà báo Hoàng Linh

Cái giá quá đắt của khát vọng mù quáng
Bị cáo Dương song song Thoại bị thẩm vấn & một lúc. hình chụp: Hải An.

việc xét hỏi tại phiên tòa đã tạo ra rõ vai trò chủ mưu, thủ ác, lên kế hoạch tàn độc để cướp của, làm thịt người and quyết tâm thực hành đến và của Dương.

Sự mỏng manh của bản lãnh, kỹ năng sống

Chính sự thất vọng bởi vì mất đi mục đích là cuộc sống sung sướng tạo ra rể nhà giàu đã thôi thúc Dương lên kế hoạch thịt người cướp của: vừa thỏa mãn ẩn ức bị bỏ rơi vì thế gia nghèo khó vừa cướp được số tiền lớn để tiêu pha.

Thế nhưng không phải ai rơi vào cảnh ngộ như vậy cũng biến thành sát nhân? các quý vị trẻ vẫn sống tử tế, vươn lên nhiều Nơi cao hơn trong xã hội khi tơ duyên trắc trở bởi vì đó cũng là chuyện thông thường, tìm kiếm cơ hội khác cho thời cơ vừa mất đi.

PGS TS Huỳnh Văn Sơn nói cùng truyền thông rằng, trong khi mục tiêu sống không đúng, bị cái ác thôi thúc mọi người dễ trở thành nhẫn tâm Đồng thời tàn bạo.

Nhưng chua xót hơn trong khi hành vi ác ấy không chỉ dừng lại với một người mà vẫn thích hợp ra tay tàn độc và nhiều người. Đó là tâm lý báo thù quá man rợ... Tuy vậy, cũng dễ thấy việc nóng giận phải cần ra tay tàn sát, vẫn có thể có kế hoạch khá bài bản thực hành một vài lần...

Tất cả minh chứng dành cho sự rối trí trong khi thiếu định tuyến hoặc sự trật trong vụ việc lựa chọn giá bán trị cuộc sống hoặc hướng đi của chính mình dẫn đến vụ người loài người trở nên quá ác.

cũng thích hợp nói chính tuổi teen là người dễ đẩy mình vào ngõ cụt của cuộc sống. do sự non ở kinh nghiệm sống, sự vội vã, sự phong thanh của bản lãnh và cả kỹ năng sống. Họ chưa quen và thất bại cũng như quá cuồng vẳng về cuộc sống... Điều đó phản chiếu một thực tiễn thiếu kỹ năng quản lý cảm xúc cái toi, thiếu sự khôn ngoan khi ứng xử.

vụ phần nhiều các bạn trẻ đều không tiền án, tiền sự nhưng ra tay tàn ác cho thấy vụ việc hành động này phát xuất từ tâm lý bất ổn, từ sự thiếu thăng bằng and sự chới cùng trong cuộc sống với những mục tiêu chưa đạt được.

Nhà báo Hoàng Linh

Thay do phải định vị lại, thay do sống tốt hơn, thay vì kiên trì để giải quyết problem, hướng đến mục đích thì chính cách sống vội vàng, đầy hận thù choáng tâm tưởng dẫn đến hành vi quá đang tâm.

làm giàu lẹ, bất chấp tất cả

Tâm lý muốn Khá giả cực sớm nhất không phải ngây thơ mà có. Đập vào mắt những phong cách trẻ mỗi ngày là những Ích lợi cực kỳ bởi vì đồng tiền đem đến mà có vẻ như nó rất nhanh chóng với một số người, mang túi xách vài trăm triệu, trang phục trăm triệu, xe khủng triệu đô, khu chung cư vài chục tỷ… Chỉ ngay nháy mắt, chỉ cần thành công trong một gameshow, nức danh hoặc là tai tiếng… hoặc là Startup (khởi nghiệp) đúng cách là giàu ở.

Khát vẳng Có tiền, thụ hưởng nhiều tiện thể nghi là chính đáng song có vẻ như truyền thông dù không cố ý nhưng đã xay nen suy nghĩ cũng thích hợp làm giàu cực nhanh chóng bất chấp xuất hành điểm miễn là gặp vận may hoặc khởi nghiệp đúng cách.

ngay lúc, như chúng ta biết làm giàu là không phải dễ dàng song song hàng triệu người khởi nghiệp như nhau nhưng cũng chỉ vài người thành công. Cũng có những người tan nhà nát cửa khi thử sức bằng cách khởi nghiệp “quá sức”.

Con đường thực hành khát vẳng giàu sang, đánh mất mục đích sống thông thường, tâm lý chiếm đoạt & cưỡng đoạt trong tình cảm mù quáng của Nguyễn Hải Dương đã dẫn đến tội ác, cái toi Nguyễn Hải Dương phải nhận bản án với hình phạt cao nhất, lôi kéo các bạn bè & thực hành, & lãnh hậu quả Đồng thời gây rủi ro không thể bù đắp được cho gia đình ông Mỹ và sản xuất dành với lương tri cộng đồng thương tổn sâu sắc.

Còn bao nhiêu “Nguyễn Hải Dương” & khát vẳng mù quáng tương tự, mọi người không biết! Điều mọi người biết chắc là có rất các quý khách trẻ vẫn nuôi mộng “Phát đạt nhanh nhất” and không ai biết được gì sẽ xảy ra!

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét