Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Putin: Thổ Nhĩ Kỳ bắn tàu bay Nga là hành động cừu địch

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận xét việc bắn rơi máy bay Su-24 do Thổ Nhĩ Kỳ thực hành là hành động cừu địch, trong khi trả lời câu hỏi ở buổi họp báo thường niên bữa nay.

Cuộc họp báo bắt đầu lúc 9h GMT (16h giờ Hà Nội). Theo RT, 1.392 phóng viên trong nước song song quốc tế tham dự. Tổng thống Putin mở màn cuộc họp báo với câu hỏi về Hiện trạng kinh phí Nga đang gặp các cực khổ bây giờ. Lãnh đạo Nga nói với giá dầu đã giảm mạnh và nước Nga cần tính toán lại các kế hoạch về problem này.

Ông Putin cho hay: “Dù GDP giảm 3,5%, thu nhập thực của chúng ta chỉ giảm hơn 5%. ngay thời điểm này, nền chi phí có tốc độ tăng trưởng nhẹ”.

khi giải đáp phóng viên, Tổng thống Putin ho khá nhiều. Đây là thời điểm lạnh ở năm tại Nga. Ông giành với biết Nga đã vượt qua cực điểm của khủng hoảng kinh tế & đang ổn định trở lại. Ông dự đoán chi phí nước này sẽ tăng 0,7% vào năm tới.

"Các điều tăm tối của năm 2014 giờ đây có dấu hiệu khởi dung nhan", Putin nói. Ông cũng giành với biết chính phủ đã phải tính toán lại ngân sách hai lần song song hiện tại thậm chí còn rất lạc quan cùng kế hoạch tạo ra dầu giá 50 USD.

Không kỳ vẳng nối lại quan hệ & Thổ Nhĩ Kỳ

trả lời câu hỏi tiếp theo về problem quốc tế nóng bỏng bây giờ, ông Putin nhận định, việc bắn rơi phi cơ Nga tại vì Thổ Nhĩ Kỳ thực hành là hành động thù địch.

"các người đã chết. Không có vụ tai nạn nào hết. Họ đã cố gắng che đậy sự thật", tổng thống Nga khẳng định.

Ông cho biết đã rất giận dữ khi Ankara contact và Brussels, chứ không phải Nga, khi tàu bay bị bắn rơi. "Nếu đó chỉ là một vụ việc tai nạn, Thổ Nhĩ Kỳ cảm phiền nhấc smartphone lên and giải thích, thay bởi vì cầu viện NATO để che chắn sự vụ", ông nói.

"Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ khước từ cộng tác và tôi. Không ai cảnh báo và công ty chúng tôi về người Turk. công ty chúng tôi chưa có hệ thống phòng không vào lúc đó nhưng giờ thì đã có S-400", Putin dành cho or.

Tổng thống Nga khẳng định, ông không kỳ vẳng về Năng lực hồi phục mối quan hệ giữa Moscow Đồng thời Ankara tại mức cao nhất sau việc bắn rơi Su-24. Tuy nhiên, ông khẳng định, tranh cãi & Thổ Nhĩ Kỳ là vụ của các lãnh đạo, không phải cái khó thúc đẩy đến người dân.

Nói về mối quan hệ giữa Nga & tổng thống tiếp theo của Mỹ, ông Putin để cho biết sẵn sàng hợp tác và tổng thống tiếp theo về nhiều vấn đề chung. "công ty tôi chưa bao giờ cố gắng cô lập chính mình”, tổng thống Nga nói.

Ông chủ Điện Kremlin nói cuộc hội đàm giữa ông & Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hồi đầu tuần đã cho thấy Washington sẵn sàng “hướng tới vụ việc ổn định nhiều cái khó thông qua nỗ lực chung”.

ngay lần hiếm hoi giải đáp về đời sống riêng, tổng thống Nga giành cho biết rất tự hào về hai cô phụ nử. "công ty tôi rất kiêu hãnh về các phái đẹp của mình. cặp đôi nói được ba thứ tiếng & đều dùng ở công tác", ông nói and nhấn mạnh rằng các cô người đẹp chưa từng được coi là "ngôi sao", cũng không tương tác đến kinh doanh hay là chính trị. Hai phụ nử của Putin đều học ở Nga, sống tại đây Đồng thời chưa từng sống trong nước ngoài.

ngay buổi họp báo, một nữ phóng viên khen ngợi thể hình của tổng thống Nga song song nói rằng đây vẫn thích hợp là hình mẫu dành với các chàng trai. Trước lời khen ngợi, Putin nói đùa rằng ông không xài doping để có được hình thể khỏe mạnh.

Putin: Thổ Nhĩ Kỳ bắn máy bay Nga là hành động thù địch
1.392 nhà báo ở nước Đồng thời quốc tế tham dự cuộc họp báo marathon của tổng thống Nga năm 2015. ảnh chụp: Guardian

Không nước nào có quyền áp gửi yêu cầu lãnh đạo dành cho Syria

trả lời câu hỏi của một số nhà báo về số mệnh Tổng thống Syria Bashar al-Assad, Putin nói ông không đồng tình việc các lực lượng bên ngoài quyết định số mệnh của Syria.

"Không ai có quyền áp đặt hàng nhà lãnh đạo của một quốc gia. Điều đó chỉ được thực hành theo quyết định của mọi người Syria. Nhưng công ty chúng tôi ủng hộ ý tưởng của Mỹ về quyết nghị của liên hiệp Quốc (để kết thúc cuộc đấu ở Syria). Điều này dành với thấy Mỹ và EU ảnh hưởng tới những gì đang diễn ra ngay Trung Đông", ông khẳng định.

Về cơ bản, Nga Không có thật về kế hoạch trong Syria song song không phải cần một căn cứ quân sự túc trực trong nước này. "công ty tôi không chắc chúng ta cần phải một căn cứ quân sự trong Syria bởi vì nhiều hoả tiễn hành trình của Nga vẫn có thể giành cho phép Moscow nhắm đến mục tiêu trong tầm xa. tên lửa Kalibr and X-101 có tầm bắn tuần tự là 1.500 km Đồng thời 4.500 km", ông Putin nói khi đề cập tới vụ việc có nên phải duy trì căn cứ ngay Latakia sau khi chiến dịch dội bom IS kết thúc hay ko.

Putin nói rằng Nga đã phần nào thành công ngay vụ hợp nhất chính phủ Syria Đồng thời lực lượng đối nghịch ngay cuộc đấu Phòng tránh lại IS. Nga sẽ không ngừng các cuộc không kích trong Syria nếu quân đội Syria không dừng các hoạt động quân sự.

"Thỏa hiệp để giải quyết cuộc khủng hoảng Syria vẫn có thể được đưa ra, nhưng chúng bên đều cần phải nhượng bộ. Tương lai của Tổng thống Assad đang nằm tại tay của người Syria. Kế hoạch của Nga trong vấn đề Syria trùng và một số trọng điểm của Mỹ", người đứng đầu nước Nga nói.

Putin khẳng định hoạt động của Không quân Nga trong Syria “không là gánh nặng để cho ngân sách”. Một số quỹ phân bổ giành với hoạt động hướng dẫn quân được chuyển giành cho vụ việc hỗ trợ nhiều lực lượng đặc nhiệm tại Syria. “Đây là cách hướng dẫn tốt nhất”, ông Putin nhấn mạnh.

Lực lượng quân sự Nga hiện diện ngay đông Ukraine

Ông Putin từng các lần bác bỏ thông tin về can thiệp quân sự ở xung đột Ukraine, dù nhiều bằng chứng dành với thấy điều trái lại. ngoại giả, tại buổi họp báo bữa nay, Tổng thống Nga lần đầu thừa nhận sự hiện diện của chuyên gia quân sự Nga ngay Chỗ miền đông Ukraine.

trong khi một phóng viên Ukraine hỏi về hai sĩ quan tình báo quân sự của Moscow bị Kiev bắt giữ, Putin nói: "công ty chúng tôi chưa bao giờ nói là không có người thực hành các nhiệm việc nhất thiết, bao gồm cả ngay lĩnh vực quân sự", nhưng nhấn mạnh tình huống này không giống nhiều binh lính quân đội Nga thông thường.

Về mối quan hệ kinh tế và Ukraine, lãnh đạo Nga nói: “Thật tiếc nuối, tôi đoán quan hệ kinh phí và Ukraine sẽ xấu đi từ tháng 1/2016. chúng tôi sẽ phải ra quyết định không làm ăn & Ukraine trong vai trò là một thành viên của Vị trí thương mại tự do CIS”, ông Putin nói. Theo ông chủ Điện Kremlin, Nga sẽ không áp đặt hàng bất kỳ lệnh trừng phạt nhằm vào Ukraine bởi Kiev sẽ không còn đặc quyền ngay CIS.

trong cuộc họp báo, ông Putin dành với biết quyết định hủy bỏ các chuyến du lịch từ Nga đến Ai Cập không mang tính chính trị, nó tương tác đến nhiều cái khó an ninh. trong khi chắc chắn về sự an toàn, tôi sẽ nới lỏng hạn chế", Putin nói và đánh giá hiện thời Ai Cập không thể ứng phó và các mối bắt nạt dọa khủng bố.

"Về liên minh Phòng chống IS của Saudi Arabia, chúng tôi không nghĩ rằng nó nhằm đối đầu cùng Nga. Thổ Nhĩ Kỳ không phải là nước độc nhất vô nhị trong đó and vững chắc liên minh không phải là kẻ thù của công ty tôi", ông Putin nói.

Trước trong khi rời buổi họp báo, Putin mời gọi đẩy mạnh các nỗ lực toàn cầu để Tránh khủng bố, Và nói thêm rằng Nga sẵn sàng hiệp tác và Saudi Arabia dù hai bên có nhiều quan điểm dị biệt ngay cuộc khủng hoảng Syria. Cuộc họp báo kết thúc sau 3 tiếng 10 phút.

Putin: Thổ Nhĩ Kỳ bắn máy bay Nga là hành động thù địch
Ông Putin ngay cuộc họp báo hôm nay. bức ảnh: RT

Cuộc họp báo thường niên của Tổng thống Putin diễn ra Trong hiện trạng nước Nga đã “vượt qua giai đoạn không phải dễ dàng nhất”. Ông chủ Điện Kremlin và Thủ tướng Dmitry Medvedev đều khẳng định như vậy tại thông điệp Liên bang ngày 3/12. trong bài thông điệp, ông Putin thừa nhận những vất vã mà nền kinh tế Nga đang đối mặt nhưng cũng khẳng định nước này đang trải qua những đổi thay tích cực về sản xuất công nghiệp song song đồng nội tệ đang đi vào ổn định.

Trước trong khi cuộc họp báo thường niên diễn ra, Nhà sản xuất Itar-Tass dự đoán, xung đột giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ vòng vo vụ việc Ankara bắn rơi cường kích Su-24 tại khu vực biên cương Syria sẽ là chủ đề chính. Nga các lần nhấn mạnh, họ sẽ “chẳng thể bỏ qua vụ Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ khủng bố” – điều Ankara nhất mực chưng.

Phát biểu trước sự kiện, người phát ngôn của Điện Kremlin Dmitry Peskov không tiết lậu nhiều câu hỏi mà báo giới đã Sắp và dành với biết cặp đôi sẽ khó khiến tổng thống Nga bất ngờ.

hãng tin RIA Novosti dẫn lời các chuyên gia chính trị chuyên nhận định ông Putin sẽ không lánh né những câu hỏi "tính khó".

Đây là cuộc họp báo thường niên lần thứ 11 của Putin ngay cương vị tổng thống Nga. Cuộc họp báo marathon thường niên thường kéo dài khoảng vài giờ. Cuộc họp báo kỷ lục diễn ra năm 2008, khi ông Putin giải đáp 106 câu hỏi tại 4 giờ 40 phút.

ở sự kiện năm ngoái, người đứng đầu Điện Kremlin đã giải đáp 53 câu hỏi của phóng viên ở 3 giờ 10 phút, về nhiều chủ đề ảnh hưởng đến nền kinh phí, khủng hoảng Ukraine, quan hệ cùng phương Tây, các giải pháp trừng trị Nga...

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét