Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Chính phủ Gần bắt tay Zalo: Tại sao không?

 

tạo dựng Chính phủ Điện tử đang là nhiệm việc Việt Nam coi trọng, thể hiện bằng việc lần đầu có quyết nghị của Chính phủ về tăng cường khai triển Chính phủ điện tử trên toàn quốc.

 
 

Anh Hải (Liên Chiểu, Đà Nẵng) lúi húi gõ địa chỉ mình đang đứng vào điện thoại rồi gửi đến "Tổng đài 1022 Đà Nẵng" trên mạng xã hội Zalo. Chỉ vài giây sau, tin nhắn hồi đáp từ Tổng đài dạy để cho anh về các tuyến xe buýt and trạm dừng Chuẩn bị nhất, cũng như thông tin rõ về việc có xe sắp chạy tới hay ko.

Toàn bộ Các bước tra cứu diễn ra rất lẹ & hẳn nhiên hoàn toàn không tính tiền. Anh Hải dành cho biết từ ngày Tổng đài 1022 của Sài Thành đi vào hoạt động, anh và quý khách học thường xuyên tróc nã cập để tra cứu hành trình xe buýt, tằn tiện được rất các time, lại tiện lợi Đồng thời dễ dàng.

Không những vậy, thông tin hành trình xe buýt không phải là Lợi ích độc nhất vô nhị của Tổng đài này. Chị Mai, chủ một doanh nghiệp đang nộp giấy tờ ghi danh kinh doanh trên địa bàn dễ chịu đợi đến ngày 29/12 để tới chuyên nhận giấy tờ, thay vì do phải thấp thỏm đến phòng đăng ký dò xét thông báo hàng ngày như trước đây. Tất cả là nhờ một thao tác tra cứu thông báo đơn giản đến Tổng đài dịch vụ công 1022, & những gì chị nên phải Sẵn sàng cung cấp chỉ là mã số giấy tờ. Tin nhắn hồi đáp từ tổng đài tức khắc nói rõ tên người nộp, ngày hứa trả and hiện trạng xử lý (đã chuyển phòng chuyên môn, hồ sơ tham gia mới, chờ thực hiện trách nhiệm tài chính, đang chờ phê duyệt hoặc đã trả kết quả…).

Tra cứu Đơn vị công trên smartphone

Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 15/12 vừa qua, Tổng đài 1022 là Tổng đài Hành chính công vừa được Trường Chỗ công Đà Nẵng khai triển trên Zalo sau một năm thí điểm và kết quả hăng hái. Đây cũng là một tại những nội dung Gần quan yếu tại vụ việc tạo dựng, vận hành Chính quyền điện tử của HCM.

& vụ để cho phép dùng Zalo để tra cứu Công ty công, Đà Nẵng một lần nữa khẳng định hướng thế tiền phong của mình ở việc xây nên Chính quyền điện tử. Trong khi các địa phương khác chỉ mới rụt rè sử dụng mạng xã hội trên máy tính để Sẵn sàng cung cấp thông báo một chiều thì Đà Nẵng đã bạo dạn khai triển dành với phép tra cứu trên nền móng OTT, đón đầu cả xu thế dùng điện thoại đang ngày càng phổ thông trong xã hội.

Theo ông trằn Ngọc Thạch, Giám đốc Trường thông báo Đơn vị công thành phố Đà Nẵng, ở tương lai, Tổng đài trên Zalo còn dự kiến cung cấp Các kiểu thông tin hữu ích khác tới người dân như Hiện trạng bão lũ Đồng thời dạy học Phòng chống; lịch tiếp dân; lịch cắt điện, cắt nước; văn bản, chính sách mới của HCM, điểm thi tốt nghiệp THCS, THPT, Đại học… với mong muốn trở nên một kênh tương tác thông dụng giữa chính quyền song song người dân.

Trước Đà Nẵng, một bộ lớn là Bộ Y Tế cũng đã mở tài khoản riêng trên Zalo để Sản xuất thông tin ngay ngành, nhiều khuyến cáo phòng dịch... tới cộng đồng. Mới đây nhất, Cổng thông báo Chính phủ cũng đã khai trương cùng lúc 2 trương mục trên Facebook, & cùng một account trên Zalo để ảnh hưởng & công dân 24/7. Có vẻ như mạng xã hội trên điện thoại đang là hướng tiếp cận mới của các cơ quan quản lý đến với xã hội song song người dân nhờ những ưu việt về công nghệ, độ phủ của nó.

Zalo, Facebook - biện pháp để cho Chính phủ điện tử

"các vận dụng như Zalo, Facebook có rất đông người xài tại Việt Nam. chả hạn như & Zalo là xấp xỉ 40 triệu người sử dụng. Bởi vậy, thông báo Sẵn sàng cung cấp qua kênh này sẽ có độ phủ rất lớn, lại đến với người dân rất nhanh chóng, kịp thời bởi vì smartphone là vật dụng luôn mang theo công ty chúng tôi của chúng ta. vụ tra cứu thông báo cũng rất đơn giản, chỉ qua 1-2 thao tác, không đòi hỏi người dân phải quá am tường về công nghệ", một chuyên gia ngay lĩnh vực Chính phủ điện tử phân tách.

tuy nhiên, vụ chọn những Công ty gần gụi cùng người dân để tăng cường độ tác động cùng cơ quan quản lý, cơ quan hành chính... cũng khiến dành cho ý niệm "Chính phủ điện tử" trở thành đời thường hơn, không còn "xa vời" ở mắt các người, chuyên gia này nhấn mạnh.

Tra cứu tình trạng Hồ sơ
Tra cứu tình trạng giấy tờ

bên cạnh đó, để kênh này hoạt động thực thụ hiệu suất, nhiều Bộ, ngành, địa phương cần phải khai hoang, áp dụng một cách triệt để thế mạnh của công nghệ, tăng cường các Ích lợi Đồng thời Nơi công Làm qua đó. Chẳng hạn như người dân cũng thích hợp bình lựa chọn, chấm điểm một số hoạt động, cuộc thi vì chính quyền địa phương hoặc Bộ, ngành doanh nghiệp; tham gia account để dùng Wi-Fi miễn phí, kiểm định lịch tiêm chủng, thông báo về các bệnh viện.... các dịch vụ, Lợi ích, thông báo Chuyên làm ra trên "Tổng đài xã hội" càng thiết thực, gắn bó cùng người dân thì càng dễ được xã hội ưng ý, đi vào cuộc sống.

có thể nói, tạo nên Chính phủ Điện tử đang là một nhiệm vụ việc rất được Việt Nam coi trọng, bộc lộ bằng vụ lần đầu tiên có một Nghị quyết của Chính phủ (quyết nghị 36a) về tăng cường khai triển Chính phủ điện tử trên khuôn khổ toàn quốc. ngoại giả, để các mô hình Chính phủ điện tử đi vào bản tính, tránh Thực trạng trang bị theo phong trào, gây hoang phí thì nhiều Bộ, ngành, địa phương rất phải nên xác định và chọn đâu là những Đơn vị, công nghệ cốt lõi nhất, thiết thực nhất, hòa hợp nhất cùng mình.

các vận dụng OTT, với ưu thế về đầu tư ít nhưng diện ảnh hưởng rộng, hạ tầng kỹ thuật ổn định, tốc độ cao, thông báo minh bạch, kịp thời... là một ngay những biện pháp khả thi nhất tính đến thời điểm này.

Bản thân đại diện Zalo cũng khẳng định sẵn sàng tương trợ cho các dự án Chính quyền điện tử của nhiều địa phương, bộ, ngành như hỗ trợ thông báo, kê khai thuế trực tuyến dành với nhiều cơ quan thuế, Sản xuất Chỗ thương chính, xuất nhập cảnh, khai sinh, báo tử, các dịch vụ hộ tịch, tham gia sổ hồng, tạm trú nhất thời vắng hoặc là tra cứu Hiện trạng giao thông.... Câu hỏi đặt hàng ra là chừng độ sẵn sàng của các địa phương, công ty, Bộ, ngành đến đâu mà thôi!

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét