Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Nhà nghèo nhất thôn có được 12 lô đất sát trường bay quân sự

 

nhiều cá nhân chỉ là người cần lao thông thường, thậm chí thuộc diện nghèo lại Dư giả đầu tư hàng chục lô "đất vàng" ở khu vực nhạy cảm ven biển Đà Nẵng.

Ngày 17/12, đàm đạo & Zing.vn, ông Lê Tấn Nghĩa, chủ toạ UBND phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), thốt lên: "tôi rất không thể tưởng bởi vì chỉ có 26 người nhưng họ đứng tên đầu tư 74 lô đất trong Chỗ ven biển Đà Nẵng".

thất thường những người có được đất ven biển

Ông Tăng Hà Vinh - Giám đốc Văn phòng ghi danh đất đai quận Ngũ Hành Sơn, giành với biết có 246 lô đất ở sát sân bay Nước Mặn (đường Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn) cùng diện tích Không bao lâu nữa 40.000 m2 nghi đã rơi vào tay người Trung Quốc.

ngay 26 cái toi đứng tên sở hữu đất ven biển, chỉ 15 người có hộ khẩu tại Đà Nẵng, nhiều cái toi còn lại trong Hà Nội song song TP Sài Thành.

Nhà nghèo nhất thôn mua 12 lô đất sát sân bay quân sự
Hàng trăm lô đất (đánh dấu vàng) ven biển đã được các cái toi đứng tên sở hữu nhưng nhà chức trách nghi ngờ đứng sau là nhiều ông chủ người Trung Quốc. Ảnh: Đ.Nguyên.

Theo lãnh đạo và người dân địa phương, hồ hết những bản thân trên đều là người cần lao bộ hạ với mức tiền lợi đủ sống. Thế nhưng, giờ họ lại có tiền đầu cơ hàng chục lô "đất vàng" ven biển.

tỉ dụ, ông Lý Phước Cang (thôn Dương Sơn, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), đầu cơ tới 12 lô đất rộng khoảng 2.000 m2. Tính theo giá bán đất hiện hành, số tiền ông này bỏ ra để đầu tư 12 lô đất trên khoảng 60 tỷ đồng.

Chủ nhiều lô đất là bảo vệ giành cho Dịch vụ Trung Quốc

Trước thông báo này, bà Nguyễn Thị Tấn, Trưởng thôn Dương Sơn tỏ ra không thể tưởng: "Gia đình ông Cang nghèo đến mức cha ốm nặng không Khá giả đi chữa bệnh. Ba năm trước, công ty chúng tôi xin để cho ông ấy đi chế tạo bảo vệ. Vợ ông này làm công nhân, doanh số của hai người không đủ nuôi con ăn học thì lấy đâu ra tiền đầu cơ 12 lô đất".

Ông Nguyễn Đức Thành, bí thơ chi bộ thôn Dương Sơn cũng cho biết, ông Cang lấy vợ được hơn 10 năm, sinh 2 người con. Gia đình ông Cang thuộc diện nghèo nhất thôn Đồng thời đang phải trong nhờ nhà cấp 4 của người chú họ.

"Nhà bị xuống cấp lâu rồi mà không sửa được thì lấy đâu ra tiền để đầu cơ đất. 12 lô đất ven biển chắc là tiền của người khác nhờ ông ấy đứng tên đầu cơ hộ", ông Thành khẳng định.

Nhà nghèo nhất thôn mua 12 lô đất sát sân bay quân sự
tại sau nhiều nhà nghĩ cao tầng bởi vì người Trung Quốc làm chủ là phi trường Nước Mặn. Ảnh: Đoàn Nguyên.

hao hao, ông Trách Duy Phúc (tổ 96, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) tạo protect nhưng cũng mua 3 lô đất. Ông Nghĩa để cho hay, ông Phúc người Cao Bằng, gốc Hoa đến tạo việc tự do ở phường Khuê Mỹ hơn mười năm nay.

Trước đây, ông Phúc là đội trưởng đội bảo vệ Nơi Silver Shores (Trung Quốc). Năm 2014, mất việc chưa được bao lâu, ông này đầu cơ 3 lô đất tổng diện tích gần 500 m2 ở đường Võ Nguyên Giáp.

"Ông Phúc có một nhà trọ ngay đường Nguyễn Đức Thuận (Còn vài ngày nữa sẽ sân bay Nước Mặn) cho người Trung Quốc thuê. & doanh thu của ông ấy rất khó để đầu cơ 3 lô đất ở ven biển", vị lãnh đạo này nói.

bàn bạc qua smartphone, ông Phúc thừa chuyên nhận nhiều lô đất ông mua ngay Chuẩn bị phi trường Nước Mặn có sự hiệp tác đầu tư của người Trung Quốc.

“tôi mua đất để đầu tư kinh doanh, vụ việc này đúng luật. Khi đầu tư, chúng tôi cũng nói & phía đối tác là phải tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật Việt Nam. Chuẩn bị đây, dư luận râm ran về vụ những lô đất này thuộc vùng mẫn cảm gì đó. ngoài ra công ty tôi đầu tư chế tạo ăn kinh tế, đâu có nghĩ gì sâu xa”, ông Phúc nói rồi tắt điện thoại.

Người Việt không có vai trò ngay Đơn vị cổ phần

Ông Vinh giành cho biết, nhiều lô đất biệt thự ở đường Võ Nguyên Giáp thuộc quyền quản lý, sử dụng của UBND TP Đà Nẵng. nhiều tập thể, cá nhân có được đất thì giao tiếp cùng lãnh đạo công ty khai thác quỹ đất (trực thuộc Sở TN - MT TP) song song tạo giấy chứng nhận quyền xài đất ngay Văn phòng đăng ký quyền xài đất một cửa.

Nhà nghèo nhất thôn mua 12 lô đất sát sân bay quân sự
Trên giấy tờ, các lô đất này bởi vì người Việt đứng tên nhưng sau trong khi xây hotel, ông chủ lại là người Trung Quốc. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Trước đây, một số người dân sở hữu đất trong Địa điểm này. Sau đó, họ không có yêu cầu dùng nên phải chuyển nhượng giành với người khác. “Khi thấy giấy tờ hợp lệ thì tôi tạo thủ tục sang tên Giấy chứng nhận quyền dùng đất theo quy định”, ông Vinh dành với hoặc là.

Còn ông Nguyễn Điểu - Giám đốc Sở TN - MT Đà Nẵng cảm thấy rằng, đứng đằng sau nhiều cá nhân này có Năng lực là những ông chủ các tiền người Trung Quốc. Hiện, phần đông các lô đất này đều được tạo thêm nhà nghĩ, nhà hàng mang tên Trung Quốc.

"Diện tích không lớn nhưng sau này cụm ấy cũng thích hợp ở được cả trăm nghìn người. Cả Nơi Silver Shores và xung lòng vòng phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) bây giờ người Trung Quốc tại rất đông”, ông Điểu dành với hoặc là.

Vị lãnh đạo này kể, mới rồi đích thân ông đã rà soát những Chỗ cổ phần xin phép tạo nên trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn. Kết quả, nhiều công ty có người Việt Nam đứng tên chung cùng người Trung Quốc nhưng cổ phần rất ít.

Nhà nghèo nhất thôn mua 12 lô đất sát sân bay quân sự
Thậm chí trong cả các quán massage, người Việt cũng rất khó tiếp cận. hình chụp: Đoàn Nguyên.

"Quyền quyết định trong nhiều doanh nghiệp này thuộc về người Trung Quốc. Người Việt chỉ làm công Đồng thời hưởng lợi nhuận theo chừng độ đóng góp cổ phần", ông Điểu giành cho hoặc là.

nhà nghĩ, nhà hàng chỉ giành cho người Trung Quốc

Theo khao khảm của Zing.vn, các nhà hàng, motel có ông chủ là người Trung Quốc, dường như chỉ dành cho người Trung Quốc đến ăn uống & thuê trọ.

Anh nai lưng Văn Khánh, một dạy viên du lịch kể, cách đây Chuẩn bị tháng, anh dẫn đoàn 7 khách người Việt đến thuê phòng ở khách sạn trên đường Võ Nguyên Giáp có chủ là người Trung Quốc.

"Thấy bên mình, cô lễ tân nói: Đã hết phòng. Ra đến cửa, tôi thấy có 3 vị khách người Trung Quốc đến thuê phòng thì tiếp tục", anh Khánh kể.

Giám đốc một ty du lịch ngay Đà Nẵng giành với biết thêm, trong cả khu tiêu khiển casino sang trọng Silver Shores cũng không chuyên nhận người Việt đến tạm cư.

"Dịch vụ của tụi tôi mỗi lần đưa khách đến thì tuyệt đối họ không cộng tác. Mấy nhà hàng, khách sạn ở cạnh phi trường Nước Mặn cũng chế tạo ăn khép kín. phần đông người Trung Quốc, Hồng Kông thuê ngay chứ người Việt mình thì chẳng thể léo hánh đến được", vị giám đốc này nói.

Để xác minh thông tin trên, phóng viên đã đóng giả du khách đến các motel trên gửi yêu cầu phòng nhưng đều nhận được câu giải đáp: hết phòng.

The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét